Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Lại chuyện thằng Nhất.

     Định bụng không nói thêm gì về Nhất nữa,nhưng sáng nay đọc mấy dòng status của Cường con bỗng thấy ngứa ngáy.Thật ra thâm tâm mình rất cám ơn hắn,26 năm mất liên lạc với bạn bè chỉ nhờ hắn quá nổi tiếng trên mạng mới biết được tin tức của Văn K7.Để vài dòng dưới blog của hắn hôm sau nhận lại được như vầy:
   -Ồ, không ngờ cái thằng Dương Ngọc Hoài Linh bặt tăm suốt 1/4 thế kỷ qua, giờ lại gặp được trên trang web của Nhất. Năm 2007 và 2009 tao có qua Mỹ nhưng không biết mày ở bên đó và ở đâu. Hi vọng có chuyến nào đó sang Mỹ lại sẽ tìm gặp mày. Chúc khỏe! Họp lớp đứa nào cũng nhắc mày đấy!Rảnh thỉnh thoảng viết vài dòng comment nhắn bạn bè VK7 trên trang web của tao cũng được, cho chúng nó biết tin mày.
      Thân: TDN (Điện thoại và email của tao ghi phía dưới).
      Thế rồi mò vào đọc các bài viết của hắn về lớp,thấy hắn cũng là đứa có tình.Nhưng tên Trương Duy Nhất thì đã nhiều người ở Mỹ biết trước đó.Chỉ là mình không ngờ khẩu khí của hắn lại lớn đến thế.Đọc các bài viết của hắn mình chỉ lạ là tại sao hắn lại chưa bị bắt.Nhớ hôm trước ngày Nhất vô tù anh em ngồi nhậu cứ nói rằng hắn là tay cò mồi.Sáng ra đã thấy tin Nhất ngập tràn các báo.Nói thật lòng mình cũng thấy hãnh diện có một thằng bạn như hắn.Trong thời buổi tôi trung chẳng dám can vua,hắn làm tôi trung can đảm như vậy mình cũng thấy thơm lây,mặc kệ hắn theo phe nào.Không biết lá gan hắn to cỡ nào nhưng khẩu khí thì đúng là của hiếm.Nghe tin hắn bị bắt mấy chị nhà mình cứ Nhất ơi,Nhất hời mãi trong khi mặt hắn trong hình vẫn cứ nhơn nhơn.Nhiều người khuyên hắn ăn ở theo thời.Nhưng mình thấy hắn chẳng làm gì sai.Đành rằng khái niệm yêu nước thì mỗi người nghĩ một cách.Nhưng với mình hắn là đứa yêu nước thật sự.Đúng khí phách của một kẻ đầu đội trời chân đạp đất.Bây giờ là lúc khám đến lá gan của hắn.Nếu hắn đàng hoàng hiên ngang bước ra khỏi nhà tù thì cái tên Trương Duy Nhất sẽ làm chói lòa cả cái trường ĐHTH Huế.Còn ngược lại chắc khó sống.Với cái tính ngang tàng thời đi học chắc hắn sẽ không chấp nhận được lúc hắn nói ra ai đó phải bụm miệng cười...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét