Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Dự Luật Bill S219- Mối lo ngại thật sự của chính quyền CSVN.

Chính quyền CSVN đang tỏ ra lo ngại và tức giận trước dự luật Bill S219 do thượng nghị sĩ gốc Việt Ngô Thanh Hải bảo trợ vừa được thượng viện Canada thông qua hôm 8/12.Dự luật công nhận ngày 30/4 là quốc khánh để kỷ niệm dòng người di cư Việt Nam tới Canada và đất nước này đã tiếp nhận họ.
Báo điện tử Vietnamnet trích dẫn lời ông Lê Hải Bình với những lời lẻ hằn học:
-Có những nội dung sai trái, xuyên tạc lịch sử, khơi lại quá khứ đau buồn, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, nhằm phục vụ những mục đích chính trị cá nhân.
- Đi ngược lại tình cảm của nhân dân Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Canada cũng như quan hệ đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada"
Đám DLV thì nhảy vào đánh hôi:"NGÔ THANH HẢI: "CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ"
Sai trái như thế nào,xuyên tạc lịch sử ra sao?Chẳng thấy báo chí trong nước giải thích,lập luận mà chỉ tỏ ra hậm hực vì Đại sứ Việt nam không được mời điều trần trước quốc hội Canada.
Dự luật S-219 có nội dung Canada công nhận ngày 30 tháng Tư (April 30) như là “một ngày quốc gia” (a national day) để tưởng niệm cuộc Hành trình tìm Tự do của cộng đồng người tỵ nạn Việt nam, sau khi Saigon bị rơi vào tay quân đội cộng sản Bắc Việt nam”. Đây là một sự kiện có thực đã thuộc về lịch sử, mà một thời cộng đồng quốc tế là chứng nhân và cũng là ân nhân của các nạn nhân. Chính cộng đồng quốc tế đã chia xẻ sự mất mát đau buồn, và hỗ trợ to lớn đối với cuộc hành trình đi tìm Tự do kinh hoàng, máu và nước mắt pha lẫn với ý chí tuyệt vời của hàng triệu người Việt nam trốn bỏ chủ nghĩa CS.
Chính chế độ CSVN mới là kẻ xuyên tạc lịch sử khi đã bỏ qua những điều căn bản trong HIỆP ĐỊNH PARIS 1973,tiến hành xé bỏ hiệp định khi vừa ký xong chưa ráo mực,bất chấp tất cả để đưa quân tiếp tục đánh chiếm miền Nam gây ra ngày 30 tháng 4 mà họ cứ nghĩ đó là ngày "ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN",thực chất đây lại là một vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Để công bằng,ta hãy xét xem trường hợp nếu CSVN tôn trọng Hiệp Định Paris thì dân tộc Việt Nam sẽ được những gì?
1/Ít nhất một nửa nước có tự do dân chủ và quyền con người.
2/Được Mỹ bồi thường 3,25 tỷ USD và không mất đến 2 tỷ USD cho việc "bình thường hóa"quan hệ với Mỹ năm 1993.
3/Sẽ không có đến hơn 2 triệu người bỏ nước ra đi và hàng chục ngàn người bỏ thây trên biển.
4/Sẽ không tốn thêm xương máu cho cả hai phía trong chiến tranh từ 1973-1975,tính ra cũng phải cả hàng chục ngàn người.
Chính cộng đồng quốc tế đã dang tay đón nhận người tị nạn Việt Nam bằng những nghĩa cử cao quý của tình người.Chính họ,bằng trái tim đồng loại đã tổ chức hàng trăm,hàng ngàn cuộc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích trên biển,cứu vớt biết bao những mảnh đời tang thương,mất mát ,ly biệt.Trong khi đó chính quyền CSVN chỉ biết ngồi chờ để đánh thuế từng thùng hàng họ gởi về cho thân nhân,trông mong lượng kiều hối để cân bằng lạm phát ,giả dạng "hòa hợp hòa giải"để bòn rút những đồng tiền xương máu của họ.
Nay thì những nổ lực của Cộng Đồng VNHN tại Canada đã được thừa nhận ở thượng viện và chính quyền CSVN lo ngại là có lý do.Rồi đây,cứ đến 30/4 hàng năm NVHN (Canada)không còn phải ngậm ngùi trông về trong nước để xem CS giở trò"đánh tráo lịch sử" nữa.Họ có thể đàng hoàng để tổ chức "QUỐC LỄ"của mình.Và nếu như Dự luật này được tiếp tục thông qua ở Mỹ,Úc và một số nước Châu Âu khác như vậy đã hình thành nên một nước Việt Nam khác bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.CSVN cho rằng sẽ gây ra chia rẻ trong Cộng Đồng NVHN,họ đã lầm,dự luật có lẻ chỉ chia rẻ người dân VN với nhân viên ngoại giao CS.Người Việt Quốc gia sẽ không phân biệt đồng bào hải ngoại với đồng bào trong nước .
Sẽ có ngày tất cả người dân Việt Nam đều biết rõ đâu là bạn đâu là thù,đâu là kẻ cướp,đâu là ân nhân...Và họ cũng sẽ biết chính xác đâu mới là ngày thật sự đáng ăn mừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét