Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

EINSTEIN BAO GIỜ CŨNG ĐÚNG.

Đôi khi tôi cũng chán trước lũ cuồng,bụng bảo dạ chúng u mê cho chúng nó chết đi. Chúng đông như quân Nguyên mình làm sao thay đổi suy nghĩ chúng được. Mà thật! Có những vấn đề rất đơn giản,rất cơ bản mà mình nói đi nói lại hàng trăm lần nhưng cuồng vẫn không hiểu. Đó là vấn đề dân chủ và độc tài. Làm thể nào để biết ? Đó là bên nào đa đảng là dân chủ, bên nào độc đảng là độc tài. Trump chỉ có độc đảng Trump, phía bên kia đảng Dân chủ có những người Cộng hòa tách ra ủng hộ. Như vậy người có tri thức,lý trí phải đặt câu hỏi là tại sao nhiều người Cộng hòa ủng hộ dân chủ đến thế? Từ tổng thống Bush, McConnell, phó tổng thống Pence đến các tổ chức như Lincoln Project, Bravo Project, Never Trump...và hàng loạt tổ chức không "thiên tả" khác. Chỉ cần nhìn như thế khỏi lý luận dài dòng là đã biết phe Trump phi nghĩa và phía đa đảng, có đối lập chính nghĩa. Biết được điều này để làm gì ? Để áp dụng cho công cuộc đấu tranh dân chủ của đất nước ta sau này. Có nghĩa là sau này có đảng nào ca ngợi lãnh tụ nó tài năng,anh minh,lỗi lạc, nhân ái mặc kệ nó.Mèo khen mèo dài đuôi thôi. Mình chỉ cần xem nó có mấy đảng, có đánh dẹp đối lập hay không. Nếu không thì đó là chính nghĩa.Mình theo phe đó sẽ không bao giờ bị lừa. Nhưng tôi thật nãn khi nói hoài nhưng nhiều người đấu tranh trong nước vẫn không hiểu điều này. Họ vẫn ngây thơ tin vào sự láo khoét một tấc đến trời của một cá nhân,đảng phái nào đó. Mặc dù sau này bộ mặt phản bội những người ủng hộ của những kẻ này đã lộ quá rõ nhưng họ như con thiêu thân vẫn lao lao vào chẳng hề thức tỉnh. Chẳng hạn như Trump sau 3/11 đã lộ rõ bộ mặt lừa đảo rất rõ ràng.Dù biết Bộ trưởng tư pháp Barr ,cánh tay đắc lực của ông ta nói rằng kiện tụng là vô ích,không thể đảo ngược được kết quả bầu cử nhưng Trump vẫn thuê Giuliani 20 ngàn USD/ngày rồi quỵt khi hàng loạt tập đoàn luật sư Mỹ rút ra không nhận kiện cho Trump. Bởi kiện vô ích khi nhắm vào quy trình, tính toàn vẹn của bầu cử Mỹ.Nhưng Trump vẫn kiện là vì muốn kiếm tiền bỏ vào quỹ "Save America" Sau đó Trump lừa đảo đánh chiếm tòa nhà quốc hội rồi phủi tay bảo những người này là phản loạn,làm ô uế nền dân chủ. Sự việc rành rành đến thế mà nhiều kẻ vẫn muối mặt viết trên FB là ông Trump có làm gì tôi cũng kính trọng ông ta. Thế họ sinh ra cái đầu để làm gì ? Họ là con người hay động vạt mà chẳng biết phân biệt đúng sai, phải trái. Abraham Lincoln nói" Tôi sẽ rời bỏ anh bất cứ khi nào anh sai" nhưng những kẻ này vẫn trung thành tuyệt đối như cuồng Hồ sùng bái Hồ Chí Minh. Đặc điểm của nền dân chủ là phải biết thay đổi quan điểm để đứng về phía cái đúng. Nhưng sau 20/1 Biden đã viết một bài diễn văn tâm huyết, chân thật đến cháy lòng như thế, bài diễn văn mà bất cứ trái tim người nào dù sắt đá đến đâu cũng phải tan chảy, dù ông đi bộ trên đại lộ Pennsylvania để rồi nhiều lần chạy vào giữa đám đông bắt tay ,ôm hôn một người quen rất thân thiết khiến đội ngũ mật vụ lo sốt vó phải chạy theo để phòng hờ những kẻ cuồng Trump ngu dốt vẫn không thèm đọc để hiểu ông ấy. Chúng tung ra những tin xạo láo như mật vụ bảo vệ Biden là người Trung Quốc dù với cặp mắt một mí ấy ai cũng biết đó là người Hàn Quốc. Nói thật tôi cũng chán lắm rồi. Tôi biết lũ cuồng này cũng chả làm được gì đâu để phá nát nước Mỹ. Bất quá chúng chỉ làm cho các thế hệ mai sau của nước Việt tiếp tục sùng bái một cá nhân nào đó để rối không còn lý trí để xây nên một nền chính trị khoa học. Vậy nên tôi mới cố gắng gõ từng chữ hàng ngày. Nhưng khi gõ lời của Einstein vẫn canh cánh bên tai " Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét