Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

SUY NGHĨ VỀ CÁI CHẾT CỦA TRẦN ĐẠI QUANG.

Tôi thấy một số bạn đem cái chết của Trần Đại Quang ra so sánh với cái chết của các nguyên thủ quốc gia dân chủ hoặc quân chủ lập hiến trên thế giới là hơi khập khiễng.
Suy nghĩ như vậy là các bạn đã đánh đồng giữa một nước độc tài và một nước dân chủ tôn một biểu tượng quân chủ như Anh, Nhật, Thái Lan... để làm biểu tượng đoàn kết dân tộc.
Các bạn bảo sao lãnh đạo CSVN sống không để cho dân thương nhằm khi chết được dân khóc than ,tổ chức quốc tang thiệt tình?Suy nghĩ như vậy là các bạn chưa hiểu sâu sắc người cộng sản.
Đức Dalai Latma nói rất chí lý rằng : " Người cộng sản làm cách mạng không phải đem lại hạnh phúc cho dân tộc mà đem lại hạnh phúc cho chính bản thân họ và gia đình họ "
Vậy thì họ có cần nhân dân than khóc họ không ? Không hề . Họ chỉ vẽ ra việc nhân dân than khóc họ như đám tang của Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp để tạo ra một sức mạnh mềm trong chính sách ngu dân cho dễ bề cai trị mà thôi.
Tại sao khi Hồ Chí Minh chết một loạt các tên bồi bút như Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu đua nhau làm thơ tâng bốc. Nào là " Đời tuôn nước mắt trời tuôn mưa" nào là : " Bác đã đi rồi sao bác ơi "...Những kẻ này có thật lòng khóc bác của họ không ? Tôi nghĩ là không. Bởi nếu thật lòng thì không cần làm thơ nỉ non ,ỉ ôi như thế .BCT chỉ cần thực hiện đúng di chúc của Hồ Chí Minh để hỏa táng thân xác nhằm đi đầu thai là đủ. Bởi như Ngô Bảo Châu nhận định theo triết lý Phật Giáo :
“Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.
Đảng cộng sản và ngay cả Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu... đâu có quý mến Hồ Chí Minh? Chúng chỉ xem Hồ là cái công cụ để bảo vệ cái sự nghiệp cách mạng của chúng mà thôi. Và để bảo vệ cái này thì phải mị dân bằng cách cho ông Hồ bị đọa đày trên dương thế chứ không thể thoát kiếp luân hồi.
Vậy thì khi Trần Đại Quang chết Đảng cũng đâu cần dân khóc than thật lòng. Nếu cần thì chúng đâu thực hiện chế độ công an trị làm gì ? Chúng chỉ cần dân khóc than trên mặt 800 tờ báo đảng là đủ rồi. Điều này thì chỉ cần giao cho Võ Văn Thưởng là xong. Và chúng cũng chỉ cần lừa cái đám dân không phải "phản động" mà thôi. Cái đám đã xuống đường cầm cờ đỏ ăn mừng mỗi khi U23 thắng bóng đá là đủ.
Do vậy so sánh chúng với vua Thái Lan là đặt chúng quá cao. Chúng không xứng đáng được như thế. Bởi chúng yêu cái ngai vàng quyền lực hơn cần được dân khóc than.Và tôi nghĩ vợ con chúng cũng chẳng một chút chạnh lòng khi bị dân mạng chửi đâu . Cái quan trọng là chồng và cha họ đã để lại một gia tài vật chất và quyền lực như thế nào cho họ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét