Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

TẠI SAO TRUMP SỬ DỤNG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG QUỐC ?

Bằng " Trade war" Trump đang ngăn chặn một "thế chiến 3" phát sinh từ một chủ nghĩa phát xít kiểu mới do Tập Cận Bình tiến hành.
Cả hai Đảng Công nhân Xã hội chủ nghĩa Quốc gia Đức NSDAP và đảng Cộng Sản Trung Quốc CPC đều phát động thành công cuộc cách mạng công nghiệp ở hai nước. Khỏi phải bàn, vì đây là hai dân tộc lớn, có đủ tiềm năng kinh tế và văn hóa. Trong suốt thời gian dài, cả hai nước đều đạt tăng trưởng ở mức 2 con số (10% trở lên).
Nước Đức phát triển muộn nhất châu Âu vì bị chế độ phong kiến phân quyền thống trị suốt đến cuối thế kỷ 19. Trước chiến tranh thế giớ thứ nhất, trình độ công nghiệp Đức còn thua kém cả các nước nhỏ như Tiệp Khắc, Hungary hay Hà-Lan nhưng đến khi bắt đầu chiến tranh thế giới II, cả trình độ và năng lực công nghiệp Đức đã dẫn đầu châu Âu, trong đó sự phát triển ngoạn mục nhất bắt đầu từ khi Hitler lên cầm quyền.
Đặc biệt cả hai chế độ XHCN này đều coi nền công nghiệp quốc phòng là vũ khí sống còn của chúng.
Ở Đức quốc xã năm xưa và Trung Quốc hôm nay, nền kinh tế chủ yếu nằm trong tay các tập đoàn tư bản cá mập và nền chính trị nằm gọn trong tay một đảng cầm quyền duy nhất. Hai thế lực này cấu kết với nhau để đàn áp mọi tư tưởng, tôn giáo, văn hóa không nhằm phục vụ quyền lợi của chúng.
Cả hai đều sử dụng "chủ nghĩa dân tộc cực đoan" , tư tưởng thống trị thế giới trên tất cả các lĩnh vực : chính trị, quân sự, khoa học kỷ thuật, văn hóa, thể thao ... để kích động người dân làm bá chủ thế giới.
Như vâỵ chủ nghĩa phát xít kiểu mới của Trung Quốc sẽ tạo ra một cuộc chiến tranh thế giới mới và một nạn diệt chủng mới mà Việt Nam sẽ gánh chịu trước tiên giống như Ba Lan trước kia.
Trump đã thấy được điều đó nên dùng "chiến tranh thương mại" để làm suy yếu Trung Quốc và ngăn chặn nguy cơ thế chiến .Tuy nhiên thoát khỏi nguy cơ xâm lược mềm và nạn diệt chủng thầm lặng hay không dân Việt vẫn phải trông chờ vào sự phản kháng của chính họ.
Trump và nước Mỹ đã làm hết sức của mình, vấn đề còn lại nằm ở ý chí và nhận thức của 95 triệu người Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét