Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ KHI MỘT DÂN TỘC NÔ LỆ CHO QUYỀN LỰC.

Bốn năm một lần, chính quyền Mỹ phải vận động quyên tiền hàng trăm triệu để xin nhân dân trao cho quyền lực.Và trong 4 năm đó để được người dân tín nhiệm chính quyền phải ra sức phục vụ người dân thật tốt.
Đặc quyền này là thứ xa xỉ với người dân Trung Quốc và Việt Nam.Chính vì thế số phận của họ bộc lộ rất rõ trong năm 2020 khi ánh hào quang của "Corona" tỏa sáng từ trung tâm Vũ Hán lan ra trên 30 tỉnh thành.
Không có quyền thông qua lá phiếu nên chính quyền xem tính mạng họ không khác gì đàn gia súc nuôi trong chuồng.
Hàng đoàn xe đến nhà gom xác. Những bà mẹ mất con dậm chân kêu khóc thảm thiết. Những video clip nhà xác cho thấy chính quyền thiêu cả những người đang còn sống khi tiếng kêu thất thanh vọng ra từ lò thiêu.
Những khu phố với những căn nhà bị lèn chặt cửa. Những xác chết bị vứt ra hiên. Những bệnh viện dã chiến không có nhân viên y tế chăm sóc và dân bị lùa vào để chờ chết. Những mệnh lệnh ban hành bất chấp hiến pháp và luật pháp thể hiện tính cường quyền, cưỡng chế của những nền quân chủ thời trung cổ lại tái xuất trong xã hội hiện đại.
Tất cả những điều đó nói lên điều gì?
Những kẻ hèn nhát không dám đứng dậy phá bỏ xiềng xích của các nền chuyên chế đều bị chính quyền xem như động vật.Họ bỏ đi tự do để mong có được sự an toàn nhưng chính quyền chuyên chế sẽ không cho họ cả tự do và sự an toàn.
Do vậy im lặng, nhẫn nhục chịu đựng không có nghĩa là không chết. Trái lại họ càng làm cho chính quyền hủy diệt họ một cách tàn bạo hơn.
Chửi rủa chính quyền không ích gì, chỉ khiến chúng cho rằng trong chế độ độc tài cũng có quyền tự do ngôn luận. Muốn khỏi có một ngày như dân Vũ Hán thì phải âm thầm qua mặt đội ngũ an ninh, mật vụ để kêu gọi nhau liên kết lại. Chỉ khi nào bạn có được đặc quyền như người dân nước Mỹ hiện nay thì bạn mới được chính quyền tôn trọng.
Trong cuộc đấu tranh này có thể bạn sẽ phải trả một giá khá đắt từ quyền lực của chính quyền như nhà tù, tra tấn. Nhưng dù sao vẫn hơn là một ngày nào đó bạn bị đưa vào lò thiêu trong khi vẫn còn sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét