Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

TẠI SAO GỌI LÀ ĐỐI LẬP CUỘI ?

Trong bất kỳ thể chế chính trị nào dù là dân chủ hay độc tài cũng có một lực lượng chuyên chống chính quyền bằng quyền tự do ngôn luận. Lực lượng này trong chính trị học gọi là lực lượng đối lập.
Ví dụ trong chế độ dân chủ của nước Mỹ ngoài hệ thống truyền thông báo chí,mạng xã hội bênh vực ông Trump thì còn có một hệ thống truyền thông báo chí mạng xã hội chuyên chửi ông Trump.
Nếu như trong cơ chế một đảng thì ông Trump sẽ dùng luật pháp do mình đặt ra để bịt miệng ngay . Chẳng hạn Trump sẽ bắt chước Phúc tuyên bố " Sẽ xử nghiêm những ai tung tin thất thiệt". Và bắt bỏ tù tất cả những kẻ đối lập sau khi chụp cho họ cái mũ là : phản động hay CS ....
Thế nhưng ông Trump lại kẹt cái tu chính án số 1 của Hoa Kỳ về quyền TDNL nên không thể bỏ tù ai được và đành phải lên mạng Tweets để ngăn chặn tin thất thiệt.
Phúc thì không thể cấm internet nên dọa là sẽ "nhốt" đối lập. Thỉnh thoảng cũng bắt một vài em cho khoác áo Juventus để đe các em còn lại.
Nhưng khác với thành phần đối lập thuộc đảng dân chủ Hoa Kỳ ,thành phần đối lập chống chính quyền của Việt Nam lại rơi vào đối lập cuội.
Tại sao lại nói rằng cuội?
Bởi vì đối lập của đảng Dân Chủ có thể định hướng dư luận, lái suy nghĩ của cử tri không bỏ phiếu cho Trump, trong khi đó đối lập của dân mạng Việt Nam chẳng hề mảy may suy suyển tí ti quyền lực của Phúc. Bởi Phúc không do dân Việt bầu mà do BCT đảng CSVN bầu.
Cho nên Phúc tha hồ nói láo, diễn hài và chấp dân mạng Việt Nam chửi. Phúc chỉ sợ đảng hay Trung Quốc không vừa lòng sẽ cách chức mình.
Dân mạng Việt Nam lại chuyên mắc cái ảo tưởng vào cái gọi là "sức mạnh của mạng xã hội". Bởi vì CSVN luôn tương kế tựu kế, thỉnh thoảng cũng giả bộ nới lỏng một vài chính sách không cần thiết hoặc không ảnh hưởng sự tồn vong của đảng để đánh lừa là dân Việt đang có quyền làm chủ, có thể làm đảng lo ngại ý dân.
Từ đó dân Việt sẽ bảo nhau thôi thì đấu tranh trên mạng cũng được ,thành lập các tổ chức này kia cho chúng bắt đi tù, bỏ vợ con không ai nuôi.
Nắm bắt tâm lý này nên" Ban chuyên láo" luôn duy trì tình trạng đối lập cuội này. Nghĩa là cho chửi bới thỏa thích nhưng chẳng hề làm rụng một cọng lông chân của đảng.
Chửi thì chửi đảng vẫn cứ cho 3.000 cảnh sát cơ động đi cướp đất, bắn chết dân bất chấp hiến pháp. Bởi đảng biết dân chỉ nói thế thôi chứ chẳng dám làm gì. Thỉnh thoảng tuyên vài cái án chính trị thật cao thế là dân co vòi và phong trào ngụy biện ,đổ thừa lên ngôi.
Thế là dân rủ nhau ,thôi thì cứ khai dân trí cái đã, từ từ cháo cũng nhừ. Và thế là cứ khai cho đến ngày xuống mồ vì đủ thứ bất công, tai ương do chính quyền giáng xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét