Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

PHI LOGIC.

Những kẻ chống Trump đã tỏ ra cuồng loạn, phi logic:
- Trump không ký đạo luật dân chủ nhân quyền HK : họ chửi.
- Trump ký : họ cũng chửi.
Bởi vì những kẻ này bất chấp logic. Họ chỉ có mỗi một việc trong đầu là tìm bất cứ hành động nào, lôi bất cứ bài báo nào chống Trump của cánh tả ra để nhai lại.
Nguyên nhân : Trump là người duy nhất trong các đời tổng thống Mỹ dám đặt lại mối quan hệ giữa Mỹ và các đồng minh:
- Ngăn chặn thâm hụt thương mại, không để xuất khẩu của các nước như Nhật , Đức , Úc, Anh, Pháp vào Mỹ cao hơn nhập khẩu hàng Mỹ.
- Ngăn chặn việc Mỹ làm chuyện bao đồng ngân sách quốc phòng cho NATO, Nhật, Hàn, Úc...
- Kiểm soát chặt nhập cư lậu để phúc lợi xã hội Mỹ không bị hao hụt và tránh các nguy cơ về tệ nạn xã hội như ma túy, phạm pháp.
- Gây chiến tranh thương mại với Trung Quốc ,dồn Trung Quốc vào thế cùng : thất nghiệp, thị trường chứng khoán, bất động sản bốc hơi, xem xét tư cách thành viên WTO, đánh thuế hàng nhập khẩu TQ vào Mỹ, rút làn sóng đầu tư khỏi TQ... sau đó buộc TQ phải ký các thỏa thuận thương mại theo các điều kiện có lợi cho Mỹ hoặc là chờ kinh tế suy thoái và sụp đổ.
Làn sóng chống Trump đến từ Việt Kiều ngoài nước Mỹ và Người Mỹ gốc Việt chuyên sống nhờ trợ cấp xã hội ở Mỹ không lạ: Trump đang đụng đến nồi cơm và tiền hưu của họ.
Nhưng họ không biết một chuyện Mỹ là nước dân chủ chứ không phải độc tài, quyền quyết định không hoàn toàn trong tay Trump. Việc chống Trung Quốc đã nhận được sự đồng thuận từ hai viện và cả từ hai đảng. Việc buộc châu Âu, Úc, Hàn Nhật phải tự lo cho mình cũng là đường lối chung.
Vậy nên cho dù ông Trump có chiến thắng hay không trong bầu cử năm 2020 thì nồi cơm của họ vẫn bị lung lay như thường.Đảng Dân chủ lên cũng thế mà thôi nhưng chắc còn lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét