Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

TƯ DUY LOGIC.

Tư duy logic là nền tảng của triết học và các học thuyết chủ nghĩa để tìm ra một thể chế chính trị, một cách vận hành xã hội ưu việt nhất nhằm đem đến tự do, no ấm, hạnh phúc cho nhân loại.
Tư duy logic của người Việt rất yếu. Trong bất cứ vấn đề gì họ cũng chỉ thấy cái ngọn chứ không hề thấy cái gốc. Nhưng thay vì lắng nghe, tra google, động não suy nghĩ họ lại tài lanh nhào vào chửi bới nhục mạ người khác trong khi rõ ràng là mình sai.
Ví dụ như khi tôi nêu một nguyên lý :"Không một chế độ độc tài nào "ngu ngốc" trả quyền lực cho dân. Chỉ có dân "ngu ngốc" không chịu trả giá để giành lại quyền lực." không có một từ nào trong này tôi chỉ "dân tộc Việt Nam" cả. Đây là một nguyên lý chỉ chung cho cả nhân loại. Thế mà nhiều kẻ hùng hổ nhảy vào bảo "anh kiêu ngạo" "anh không sống ở Việt Nam nên không biết"
Thiệt là vô lý khi tôi đang nói đến cả thế giới lại quy chụp là tôi không biết gì về Việt Nam, phản biện đúng là phải chỉ ra trên thế giới này có một chế độ độc tài nào tự giác trả quyền lực cho nhân dân, nơi nào, nước nào, năm nào. Lúc đó tôi sẽ bảo nước Mỹ cất cái câu "Tự do không hề miễn phí" đi giùm cái.
Còn dùng chữ "ngu ngốc" một cách "phiếm định" không tấn công cá nhân ai thì có gì đâu gọi là "kiêu ngạo". Chẳng lẻ cụ Tản Đà , cụ Phan Bội Châu, ông Trump rồi học giả Li Ming của Trung Quốc nói nước mình ngu thế đều kiêu ngạo hết sao?
Khi anh để một cá nhân, gia đình, đảng phái đứng trên hiến pháp...không kiểm soát được chúng, không luận tội, truất phế được chúng, không đưa chúng ra tòa khi chúng bán nước ...mà vẫn nhởn nhơ chúi đầu vào những trò do chúng bày ra như bóng đá, Sea Game, gameshow, ca nhạc... thì rõ ràng là anh u mê rồi.
Vì sao ? Vì những vấn đề thiết thân, sống chết của anh nhưng anh không quan tâm anh lại bị tên Sở Khanh lừa, đánh lạc hướng chứng tỏ là não của anh không có chất xám.Như thế thay vì anh phải cám ơn người đã chỉ ra cho mình sự thật, giúp mình phản tỉnh , giúp cả dân tộc tìm ra lối đi anh lại quay sang "lấy oán báo ân" để ngụy biện cho cái gọi là "tự ái dân tộc" hão huyền, để rồi càng cãi càng lòi cái nhỏ nhen ,phi lý ra.
Tại sao Hồ Duy Hải , Nguyễn Văn Chưởng bị tử hình oan ? Anh phải đi vào tìm hiểu cái cơ chế không có tam quyền phân lập, tư pháp độc lập. Khi tòa án , luật pháp do đảng cầm quyền đặt ra thì chúng muốn xử chết ai là do chúng. Anh can thiệp được người này nhưng còn biết bao nhiêu người trong bóng tối bị tử hình oan khác anh có can thiệp được đâu ?
Vậy thì anh kêu gào trên mạng cũng chả có ích gì. Cứu được một Hồ Duy Hải này nhưng còn hàng trăm , hàng ngàn Hồ Duy Hải khác thì sao? Chúng chỉ giả bộ tha cho HDH để các anh nghĩ là dư luận đã thắng, dân mạng là anh hùng nhưng cái cơ chế vẫn còn nguyên. Sau đó chúng lẳng lặng giết oan hàng chục ngàn người khác trên men say chiến thắng của những tên khờ.
Thế nhưng khi có người bảo anh phải đấu tranh thay đổi thể chế vì đó là con đưong duy nhất anh lại bảo là "đấu tranh bằng máu người khác". Những quy chụp thiểu năng. Các anh đấu tranh để các anh khỏi bị bất công chứ đâu phải cho những người đang sống trong một xã hội có tự do, luật pháp và bình đẳng, không ai ở trên luật.
Phải nói là do tư duy logic kém dân mạng Việt Nam luôn luôn có những nhận thức nông cạn , hời hợt. Nhưng theo thời gian loại này không hề ít đi mà ngày càng nhiều thêm. Họ còn hăm he là "đã lâu tôi không thèm đoc bài của tay này", ha ha làm như không đọc là mình sẽ bị chết. bị phá sản vậy đó. Đúng là trẻ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét