Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Suy ngẫm về dân tộc Việt Nam.

"Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn,có truyền thống đoàn kết chống giặc ngoại xâm.Nhưng lại là một dân tộc thiếu thông minh trong vấn đề ý thức hệ.Họ rất có ý thức trong các cuộc cách mạng để biến đất nước thành thời kỳ đồ đá.Họ có thể đánh bom cảm tử vào các nền văn minh nhân loại ,biểu tình tuần hành bắt nạt các thể chế dân chủ thực sự nhưng lại rất hèn yếu ,bạc nhược trước các thể chế độc tài, độc đảng.Bi kịch lớn nhất trong cuộc chiến ý thức hệ khiến họ phải gánh chịu hậu quả đến ngày hôm nay là bên đáng thắng hơn đã không đủ dũng khí để thắng,bên đáng ra phải bị giải phóng đã đi giải phóng đất nước.Trí thức Việt cũng rất giỏi trong việc làm thơ tình,văn tả cảnh,tằn tiện mưu sống với đồng lương chết đói , rất giỏi bàng quan với các cuộc cách mạng thay đổi vận mệnh dân tộc của thế giới ...Nhìn chung đó là một dân tộc thiếu tầm nhìn và sẽ còn gánh chịu khổ đau lâu dài".

Hơn bốn mươi năm trước,người Mỹ vẫn hỏi:"Người Việt ăn cái giống gì mà "lú" thế?".Lúc ấy họ có thể biểu tình ,tuần hành Phật giáo,đốt xe,đánh bom toà đại sứ,khách sạn...bức tử một thể chế dân chủ thực sự,xua đuổi một nền văn minh thực sự.

Sau khi phân tích "chất thải " của một tên đặc công ,họ mới biết thì ra chúng nó ăn phải "bả Cộng sản".Thứ bả này nó ngấm lâu lắm hết thuốc chữa, chẳng biết phải trái ,trắng đen ...họ phải xách vali về nước,để mặc cho tụi nó từ từ tỉnh ra.

Gần đây người Mỹ cũng cảm thấy an ủi phần nào khi thấy "bả" đã mất dần hiệu lực . Những kẻ như Lê Hiếu Đằng,Đặng Xương Hùng...đã dần hồi tỉnh .Nhưng họ
không ngờ là giờ đây chúng lại gây nên một triệu chứng khác là hèn yếu,bạc nhược với bọn "đầy tớ".

Có thể để tụi "đầy tớ" ăn cướp,tham nhũng,bán đứng đất đai mà không dám hó
hé gì.Có thể yên lặng ,nhẫn nhục bằng cách "yêu nước chui"mặc kệ xương máu
đổ ra để giữ nước bị coi thường.Có thể khoanh tay nhìn các dân tộc khác đấu
tranh tìm tự do,dân chủ mà chẳng bận lòng.

Thì ra có những loại "bả độc" có thể giết chết cả một dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét