Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

TẠI SAO TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ NÀO VƯỢT QUA MỸ VỀ QUỐC PHÒNG ?

Nói đơn giản cho dễ hiểu thì là thế này : nước Mỹ có 330 triệu người làm ra 20.000 tỷ USD. Trung Quốc có 1,4 tỷ làm ra 14.000 tỷ USD. Như vậy mỗi miệng ăn của Mỹ có 60.000 USD, trong khi mỗi miệng ăn của Trung Quốc chỉ được 7.000 USD.
Do làm ra tiền nhiều mà người ít nên năm 2019 Mỹ chi 717 tỷ để sắm vũ khí. Trong khi đó năm 2019 Trung Quốc chỉ chi 177 tỷ để mua súng đạn.
177 tỷ không thể mua được nhiều súng đạn hơn 717 tỷ. Về chất xám để tạo ra công nghệ quốc phòng Mỹ cũng hơn Trung Quốc.
Để xúi Trung Quốc dồn tiền vào quốc phòng Mỹ sẽ cho báo chí ca ngợi Trung Quốc đưa Trung Quốc lên mây. Nào là công nghệ tên lửa hạt nhân , tàu ngầm, tàu sân bay của Trung Quốc đã tiến bộ vượt bậc, trang bị của quân giải phóng nhân dân Trung Hoa đã bỏ xa Mỹ...
Mục đích để làm gì ?
Để Trung Quốc lấy tiền thuế của dân đem trang bị cho quân đội. Từ đó mỗi đầu người có 7.000 USD để ăn sẽ phải nhịn bớt nhằm mua vũ khí.
Lúc đó đồng tiền nhân dân tệ sẽ mất giá , lạm phát gia tăng. Từ đó bất công, đói nghèo xảy ra và các phong trào đấu tranh dân chủ, ly khai sẽ nở rộ trên khắp lãnh thổ Trung Quốc.
Cùng với chiến tranh thương mại, đánh vào tâm lý các nhà đầu tư để gây ra làn sóng thoái vốn, rút các công ty nước ngoài về nước Mỹ sẽ làm thị trường tài chính Trung Quốc rớt giá, doanh nghiệp phá sản và thất nghiệp gia tăng. Khi công nhân , nông dân không có việc làm họ sẽ tham gia vào phong trào chống chính quyền để tạo ra miếng cơm manh áo.
Đó cũng chính là con đường sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét