Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

YÊU NƯỚC PHẢI LÝ TRÍ NẾU KHÔNG SẼ HỐI HẬN.

Chế độ độc tài Đức Quốc xã đã lợi dụng lòng yêu nước của người Đức để gây nên cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai.
Chế độ cộng sản của Hồ Chí Minh cũng nhân danh lòng yêu nước để nướng 3 triệu người vào lò lửa chiến tranh để phá hoại một nền dân chủ.
Hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai đều xuất phát từ chủ nghĩa dân tộc, tức "lòng yêu nước".Rất ít người biết rằng "chủ nghĩa yêu nước" lại là mầm mống của chiến tranh.
Tại sao ?
Bất kỳ chế độ độc tài nào cũng rất thành thạo trong việc gắn chế độ với tổ quốc. Chúng dùng truyền thông, thơ văn ,nhạc họa, bịa ra anh hùng, thần thánh hóa lãnh tụ để kích động lòng yêu nước của người dân.
Nhưng kỳ thật sự hy sinh đó có phải hy sinh cho đất nước không ?
Chẳng phải.
Đó là hy sinh, chết thế cho chế độ trường tồn, cho một đảng nhân danh dân tộc cầm quyền và bán nước.
Tại sao người dân các nước chậm tiến lại dễ dàng bị lừa như thế ?
Chính là vì họ không được học môn logic và yếu về suy luận.
Nhân dân không thể có một tầng lớp, một thành phần mà đa dạng nhiều thành phần ,nhiều quan điểm khác nhau. Do vậy yêu nước chỉ có trong một thể chế chính trị đa đảng , có đối lập.
Nếu trong thể chế một đảng thì chỉ có yêu đảng, yêu cái chế độ đang cầm quyền chứ không có yêu nước.
Điều này thì ngay cả đến người Việt đang sống trong các nền dân chủ cũng lầm lẫn chứ không riêng gì người dân trong nước. Họ ca ngợi một chế độ độc tài đối nghịch với chế độ cộng sản không khác gì những kẻ Dư luận viên trong nước nhưng cứ nghĩ mình đang yêu nước . Khi có ai chỉ ra cho họ điều đó thì họ lập tức thóa mạ, mạt sát người đó .
Động từ "yêu nước" thật đáng ghét khi người ta nhân danh nó, lợi dụng nó để biện minh, tuyên truyền cho những việc khuất tất không hề liên quan gì tới tình yêu nước.
Chỉ có người Mỹ và nền đệ nhị VNCH cộng hòa mới yêu nước chính xác nhất. Vì họ có đa đảng và đối lập. Nhưng có lẻ rất ít người Việt hiểu điều này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét