Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

TRUNG QUỐC THẬT SỰ KHÔNG CÓ NGÀY QUỐC KHÁNH.

Những ai cho rằng việc Trung Quốc diễu binh hoành tráng, khoe sức mạnh quân sự trong ngày 1/10 vừa qua để mừng ngày quốc khánh đều là sự ngộ nhận.
Cũng như đảng CSVN cướp chính quyền của chính phủ Trần Trọng Kim, đảng CSTQ do Mao Trạch Đông lãnh đạo đã cướp chính quyền từ chính phủ Trung Hoa Dân Quốc.Đây là hình thức thay thế một chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác.
"Quốc" có nghĩa là một đất nước , "quốc khánh" có nghĩa là ngày lập quốc của một nước hay ít ra cũng là của một nền dân chủ.
Hiểu như vậy thì chỉ có chính phủ Trung Hoa Dân Quốc sau khi chạy sang bán đảo Đài Loan chuyển đổi sang thể chế dân chủ mới cho ra đời một ngày "quốc khánh" thật sự. Ngày mà người dân Đài Loan hoàn toàn có quyền tự quyết.
Ngày 1/10/1949 của Trung Quốc chỉ là ngày đánh dấu sự chiếm đóng của làn sóng đỏ từ Liên Xô tràn sang Trung Quốc. Và các chế độ độc tài đều rất thành thạo trong việc gắn chế độ , chính quyền với quốc gia dân tộc để lừa dân.
Lá cờ đỏ 5 sao tung bay trong ngày 1/10 không phải là "quốc kỳ" của nhân dân Trung Quốc. Bởi chính Liên Xô cũng từng sử dụng một lá cờ như thế nhưng hậu cộng sản đã phải thay bằng một lá cờ khác.Lá cờ sau này mới thực sự là quốc kỳ vì nó đại diện cho đa đảng chứ không phải của riêng một đảng .
Ngày "quốc khánh" phải là ngày của nhân dân tự tổ chức chứ không phải là ngày vinh danh một đảng phái duy nhất. Chỉ nhìn qua cuộc diễu binh vừa qua cũng thấy đó là ngày phô trương sức mạnh của đảng CSTQ và một tầng lớp bảo vệ cho chế độ này : người Hán.
Chính vì biết tỏng đó là ngày vui của đảng CSTQ chứ không phải là ngày vui của nhân dân Trung Quốc nên nguyên thủ các quốc gia dân chủ đều tìm đủ các lý do để từ chối, không đến tham dự.
Và túng thế buộc Tập Cận Bình phải đóng cửa tự thủ dâm với nhau hoặc mời thêm các đàn em các nước độc tài tham dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét