Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

LẬP LUẬN CỦA NHỮNG KẺ THIỂU NĂNG.

Có nhiều người vào facebook mình và cũng một lập luận trẻ con rằng " Nếu bạn ở trong nước bạn cũng sẽ như những người dân VN hiện nay thôi". Tôi cũng chỉ biết lắc đầu thở dài ngao ngán. Điều này không khác gì bảo" Nếu bạn đang ở trong căn nhà đang cháy, bạn cũng sẽ phải khoanh tay chịu chết thôi" hay " Nếu bạn đang ở trên chuyến bay mang số hiệu 93 trong vụ 911, bạn cũng sẽ khoanh tay chờ chết chứ không làm như người Mỹ tiêu diệt bọn không tặc và khiến máy bay lao đầu xuống bãi đất trống chứ không vào một tòa nhà nào đó". Người Mỹ, người Hồng Kông, người Myanma mà cũng có lập luận như vậy thì họ đâu cần gì phải đứng dậy đoàn kết để giành dân chủ, pháp trị nhằm đưa những kẻ phạm tội ra xét xử công bằng. Nếu tôi có một đứa con 19 tuổi đi lính bị đánh chết sau đó chỉ huy đơn vị bảo tự tử và trả về đòi chôn gấp thì tôi biết chắc tôi sẽ làm gì. Tình thương con sẽ cho tôi sức mạnh và đời người ai cũng chỉ chết có một lần. Bạn không thể so sánh người ở nước ngoài không bị tử hình oan như vụ Hồ Duy Hải, không bị 3000 cảnh sát cơ động bắn như Cụ Kình, không bị cướp đất để rồi ở truồng đi kêu oan như dân oan khắp các tỉnh thành, không bị công an cứa cổ chết như anh Nguyễn Hữu Tấn và nhiều vụ tra tấn đến chết trong đồn công an. Nếu đem những người đang sống tự do, có quyền con người, được luật pháp bảo vệ với những người dân đang sống ở xứ luật rừng mà tính mạng có thể bị cướp bất cứ lúc nào xong "cười trừ""huề cả làng" thì thật là vô lý. Tại sao không so sánh với những người đang bị CSVN tước đoạt tự do như Trương Duy Nhất, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng, Phạm Đoan Trang... ? Bởi những kẻ này không hoặc chưa bị lâm vào hoàn cảnh như nạn nhân ở trong clip này. Bạn đang ở trong một ngôi nhà đang cháy thì bằng mọi giá phải tìm cách thoát ra không thể kèn cựa ,phân bì với những người đang ở ngoài ngôi nhà đó. Còn bạn muốn chết cháy ? Xin cứ tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét