Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

NHỮNG LỜI TÂM HUYẾT NHÂN NGÀY SINH NHẬT.

Xin trân trọng gởi lời cám ơn đến tất cả các bạn đã gởi lời chúc mừng đến sinh nhật mình của mình như mọi năm. Xin chúc các bạn tất cả những điều tốt đẹp như các bạn đã chúc mình. Nói thật khi viết những chia sẻ trên trang facebook mình cũng chỉ viết để trả lời câu hỏi của anh Mark" Bạn đang suy nghĩ gì?" chứ không phải để làm một điều gì cao xa, dao to búa lớn như gọi là "khai trí hay phản biện xã hội..." Con người chúng ta mỗi sáng thức dậy, mỗi giờ mỗi phút trôi qua đều có những trăn trở đối với cuộc sống, những suy thức với tình hình thời sự và những giải pháp để có thể làm cho cuộc sống tốt hơn. Có những con người chỉ căn cứ trên thực tế nhưng cũng có những người thao thức tìm về cội nguồn lịch sử thế giới,dân tộc để trả lời cho các câu hỏi " Tại sao chúng ta cứ mãi sống khổ thế này?" " Tại sao dân tộc ta chưa thể có tự do, cơm no , áo ấm" ? Và từ các bài học lịch sử, từ các phát kiến chính trị của loài người về thể chế , từ phong trào đấu tranh của nhân dân thế giới chúng ta có thể hiểu được vì sao mình phải khổ. Nhưng nói thật tình trên facebook và ngay cả ngoài đời không phải những gì mình nói mình viết ra là người đọc người nghe có thể hiểu ngay mình, thông cảm với mình. Chúng ta luôn phải đối diện với hai vấn đề : - Nếu chúng ta nói những lời giả dối : sẽ rất được lòng đa số. - Nếu chúng ta nói sự thật , căn nguyên của vấn đề : sẽ đụng chạm , mất lòng nhiều người. Nhưng lên facebook chỉ để nói những điều không thật với lòng mình thì thật là chán. Nó sẽ khiến cho ngọn lửa nhiệt tình trong ta dần dần mất đi. Và để nhìn thẳng vào sự thật cho dù đó là sự thật đau lòng nhất thì cho dù chỉ có một số ít hiểu mình thì vẫn còn hơn là nói, viết những lời giả dối như chế độ CSVN hay những người ủng hộ Trump đang tuyên truyền ngoài kia. Cũng như cụ Tản Đà, cụ Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu hay giáo sư Nguyễn Văn Bông mình biết rất rõ rằng những tri thức về dân chủ của thế giới mà mình nêu ra ở đây rất khó được người Việt Nam tiếp nhận. Đừng nói những người ở xa xôi ngay đối với bạn bè mà mình tiếp xúc ngoài đời thực cũng tạo ra nhiều tranh cãi. Bởi họ không hiểu nguồn gốc của chính trị là từ nhân dân. Nói nôm na là "ta khổ là tại ta" và tự đó họ gán cho mình đủ thứ nào là phỉ báng người Việt Nam, nào là kiêu ngạo, nào là cộng sản hay phản động... Thật ra mình có phỉ báng,kiêu ngạo gì đâu mà chỉ là đang nói sự thật đau lòng thôi mà. Họ không thể chứng minh những điều mình nói là sai sự thật chỉ bôi nhọ mình vì không chấp nhận được sự thật. Chúng ta dù sống ở nơi đâu trên trái đất này thì cũng một lòng hướng về đất nước, quê hương và mong cho Việt Nam bằng người bằng ta. Có những điều thế hệ chúng ta hôm nay chưa làm được nhưng các thế hệ mai sau thì chưa chắc. Nhưng chẳng lẻ chúng ta cứ để đầu óc chúng ta nằm dưới giếng, sống trong ao tù nước đọng mãi sao ? Cho nên nhiều người bảo nói mà không thể làm là nghĩ chưa sâu. Mình không làm là mình đang sống trong nước dân chủ, nên chỉ tranh đấu cho nền tự do, pháp trị của nước Mỹ, ngoài phạm vi này là phạm luật quốc tế. Nhưng mình vẫn có trách nhiệm nói để những người trẻ Việt Nam có một cửa sổ để nhìn ra thế giới, một tia sáng lọt vào bên trong nhà tù. Không ai có thể tranh đấu cho chúng ta ngoài chúng ta. Và không thể sống với các niềm tin tôn giáo, các phép thắng lợi tinh thần. Hãy noi gương các dân tộc khác thì các thế hệ sau của chúng ta mới có thể có một tương lai tốt đẹp. Xin gởi lời chúc sức khỏe đến tất cả các bạn và gia đình. Mong các bạn hưởng những ngày hè vui tươi và mau chóng vượt qua dịch bệnh để trở về với cuộc sống đời thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét