Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Nước mất lâu rồi nhưng dân vẫn còn chưa biết.

Mấy hôm nay xem bọn trẻ viết stt mà buồn cười.Nào là"Không biểu tình,chúng tôi sẽ cầm súng" "nếu tổ quốc cần chúng tôi sẽ ra trận"Nào là"Xe tăng và tên lửa đang lên tàu ra Trường Sa"...Chẳng khác gì thời điểm "chiến tranh biên giới" năm 1979.Không khí chiến tranh hừng hực như là sắp đánh nhau đến nơi.Báo chí cũng góp công vào"Nếu đụng độ xảy ra,Mỹ có ủng hộ Việt Nam?"...

Xin thưa là chẳng có cuộc chiến nào sắp xảy ra cả.Thế kỷ 21 rồi,chẳng phải như thời Bắc thuộc mà nhà Hán sai Mã Viện đem 10 vạn quân sang xâm lược nước ta,sau đó cử Thái thú Tô Định cai quản Giao Châu,bắt dân lên rừng kiếm ngà voi,xuống bể mò ngọc trai.Xưa rồi Diễm.

Nhìn khắp thế giới xem hơn 200 nước ,chẳng có nước nào chịu ách đô hộ của một nước khác cả.Bất kỳ nước lớn nào sau khi chiếm đất xong cũng thiết lập một chính quyền cai trị bằng người bản xứ,sau đó can thiệp vào nội bộ chính trị,kinh tế, quân sự,văn hoá...Mua đất xây dựng khu công nghiệp,khu tự trị,đưa hàng hoá sang tiêu thụ,khai thác tài nguyên thiên nhiên...

Nếu theo khía cạnh này thì họ có cần phải tiến hành chiến tranh quân sự,xua quân chiếm đất để thế giới lên án là xâm lược hay không?Chưa kể là phải đối diện với các cuộc nổi dậy chẳng khác gì Thánh Chiến của người dân bị trị?Trung Quốc là một nước vốn khôn lõi già đời trong vấn đề này chắc chắn là họ sẽ không dại dột làm như thế.

Tất cả những gì Trung Quốc đang làm ở Việt Nam mấy thập niên qua là một cuộc xâm lăng toàn diện về tất cả các mặt chính trị,kinh tế văn hoá,quân sự...Thiết nghĩ chẳng cần kể ra vì ai cũng đã biết.Vậy thì một cái giàn khoan đưa vào lãnh hải Việt Nam chẳng là gì cả.Thử hỏi chủ quyền có còn không mà bảo là đã mất?

Việc tứ trụ triều đình mấy hôm nay không lên tiếng cũng bởi tám cái đầu gối đã mòn,thủng lỗ chỗ.Vậy thì màn biểu tình chủ nhật tới cũng chỉ là một màn kịch.Không có sự chấp nhận của Trung Quốc có cho vàng biểu tình cũng không thể xảy ra.

Nước đã mất rồi.Mất từ dạo Nông Đức Mạnh đứng cúi đầu ,từ lúc xe tang Võ Nguyên Giáp vừa ra khỏi thành Hà Nội đã bắt dân hạ cờ tang để đón quan thầy Trung Quốc và cũng mất khi luật pháp quốc gia không còn được coi trọng trong vụ những người Tân Cương nhập cảnh mới đây.

Giặc đã vào từ tám hướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét