Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Tản mạn về chế độ VNCH

Có người bạn hỏi tôi rằng:"Phải chăng bạn muốn khôi phục lại chế độ VNCH?".Những kẻ đối lập chính kiến thì ác mồm hơn khi bảo"Bạn muốn làm sống lại một thây ma đã chết?".Xin thưa với các bạn rằng các bạn đã lầm lẫn.

Thuở niên thiếu gia nhập Hướng Đạo Sinh Quân Đội chúng tôi đã từng rất tự hào khi đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ,đặt tay lên trái tim mà hát rằng"Chúng em là hướng đạo sinh Quân Đội.Cha các em là Chiến sĩ Cộng Hoà.Mang đức tin và nhân ái trong lòng.Yêu thương nhau cùng gắng công học hành"Đúng chúng tôi không có gì phải hổ thẹn với nền Cộng Hoà mà chúng tôi mang lại cho đất nước.Trước,vốn như thế,bây giờ và mãi mãi sau này cũng vậy.Mặc dù nền Cộng Hoà ấy đang còn phôi thai,non trẻ...còn lắm sai lầm.Nhưng cái mà chúng tôi tự hào hơn chính là lý tưởng tự do và thể chế dân chủ của chế độ VNCH đã được thực tế ngày nay minh chứng rằng nó hoàn toàn đúng đắn,hợp với xu thế thời đại.

Bạn đừng ngại khi vạch với tôi những cái xấu của chế độ VNCH ngày ấy.Tôi không hề bao biện mà thừa nhận ngay.Những chính khách xôi thịt,những tướng lĩnh tham nhũng,những đấu đá hậu trường chính trị...Tất cả là có thật.Nhưng bạn cũng phải thừa nhận với tôi rằng yếu tố dân chủ cũng là có thật.Bởi vậy mới có biểu tình,mới có phong trào đấu tranh sinh viên,mới có những liên danh ra tranh cử tổng thống có cả liên danh do Việt Cộng cài vào,mới có đảo chính,mới có bầu cử đầu phiếu...Đó không phải là biểu hiện của một xã hội loạn lạc bạn ạ.Đó là biểu hiện của tự do.

Đáng tiếc là nền Cộng Hoà phôi thai ấy đến trong điều kiện dân trí còn thấp kém.Người dân không hiểu được giá trị cái mình đang có,để khi mất rồi mới thấy tiếc.

Nhưng giáo dục VNCH không dạy chúng tôi phải căm thù người Cộng Sản.Họ chỉ dạy những giá trị căn bản để làm người.Vì vậy bạn cũng đừng đổ thừa là tại người lính VNCH hèn nhát nên mới mất nước.Không họ trốn lính nhưng không hề hèn nhát.Bằng chứng là họ đã hy sinh đến 74 người khi bảo vệ Hoàng Sa.Chỉ vì họ không hiểu nhiều về Cộng Sản.Nếu đổi lại là bây giờ tôi đảm bảo là họ sẽ chiến đấu bằng một cách khác.

Tuy nhiên VNCH đã là một phần của lịch sử.Họ đã thua trong chiến trận nhưng lại thắng trong hoà bình.Những cái mà chế độ Cộng Sản gán cho họ như :bán nước,phản động,nguỵ...đều được thực tế ngày nay chứng minh là không có.Và màu cờ của họ cũng không hề dính máu đồng bào ruột thịt của mình.

Những cái gì thuộc về lịch sử thì hãy để nó trôi qua.Các thế hệ mai sau sẽ phán quyết một cách công bằng.Cái mà tôi muốn nói ở đây chính là sự bất công.Một chủ nghĩa ngoại lai chưa được xác thực trong thực tế,bỗng dưng lại được áp đặt vào Việt Nam.Rồi nhân danh đất nước,dân tộc,nhân dân để giết hại bao người vô tội,nhân danh lòng yêu nước để đi "giải phóng",trong khi không ai cho họ cái quyền "giải phóng" ấy?Thật phi lý hết sức.Thực tế chỉ ra rằng ai mới là kẻ bán nước,cướp nước,là phản động,là nguỵ chắc các bạn rõ hơn tôi.

Nói ra những điều đó để người dân nhận chân được sự thật chứ không để gây lòng hận thù.Nhiều bạn bây giờ vẫn chưa phân biệt được chính quyền và nhân dân nên vẫn hiểu lầm.Mọi chuyện cần sự bao dung.Đúng ,nhưng sự bao dung phải đến từ hai phía.Nếu chính quyền Việt Nam làm được như chính quyền Myanma,chắc chắn sẽ không có người Việt hải ngoại nào không mong cho họ mãi mãi trường tồn.Khi mà họ vẫn giam giữ tù nhân luơng tâm,chính trị ,vẫn duy trì thể chế độc tài thì hố sâu chia cách,hận thù dân tộc vẫn còn kéo dài mãi.Và vấn đề này chỉ chấm dứt một khi không còn CNCS trên đất nước này.

1 nhận xét:

  1. ngu dốt bât tai nhu nhược tham dũng hen hạ là bản chât cua chê đo vnch .tay sai bù nhìn.giơ lu loa vui nhỉ.môt bù nhìn chân chính thối nát

    Trả lờiXóa