Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

THẤY GÌ KHI TIN TẶC TẤN CÔNG HỆ THỐNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM.

Sau hai vụ máy bay rơi của Không quân Việt nam bị nghi ngờ do "tác chiến điện tử" của Trung Quốc ,nay lại đến lượt hàng không dân sự rơi vào sự cố rất nghiêm trọng khi hai hãng hàng không Việt nam ở Tân Sơn Nhất và Hà Nội bị tin tặc Trung Quốc tấn công. Điều này cho thấy những ngày "ăn no ngủ kỷ" của HÀNG KHÔNG VIỆT NAM đã qua.Từ nay có thể bất cứ lúc nào hành khách của hàng không Việt nam cũng sẽ bị đặt vào trường hợp báo động. Ở thế giới công nghệ, khi một người nào đó đảm bảo rằng hệ thống của anh ta hoàn toàn bảo mật thì mặt khác, đã có người đang cố gắng tìm ra cho bằng được lỗ hổng bảo mật đó. Và viễn cảnh này sẽ càng nghiêm trọng hơn khi công việc đó được thực hiện trên máy bay, khi mà mọi hành khách đang ở độ cao hơn 9000 m và bay với tốc độ hơn 223 mét/giây. Theo lý thuyết thì cho dù tấn công được hệ thống mạng khu vực hành khách cũng không thể xâm nhập trực tiếp vào được hệ thống mạng của phi công, bởi lẽ 2 hệ thống mạng này được thiết kế tách biệt nhau. Mặc dù được cô lập riêng, 2 hệ thống mạng này trên máy bay vẫn phần nào có sự liên kết vì chúng chia sẻ một số thông tin chung như thông báo vận tốc, hướng bay và thời tiết. Bằng việc theo dõi một hệ thống mạng và so sánh luồng thông tin được đẩy ra so với thực tế, rất khó để cho một tin tặc nhận biết được tín hiệu nào là từ khu vực hành khách hay từ buồng lái. Tuy nhiên. một khi xem xét và so sánh tín hiệu của 2 hệ thống mạng này cùng một lúc, tin tặc có thể sẽ dễ phân tích được dữ liệu nào được phát ra từ đâu hơn. Từ đó tin tặc có thể sao chép những luồng thông tin này và gửi ngược lại những thông tin giả tương tự nhằm điều khiển máy bay. Thậm chí khi các thông tin được mã hóa và cô lập riêng, về lý thuyết nguồn gốc xuất phát của chúng (nơi phát ra tín hiệu) vẫn có thể được tìm ra và xâm nhập. Điều này có nghĩa tin tặc có thể nhận diện được mạng lưới hệ thống và tổ chức cuộc tấn công DOS nội bộ (tấn công từ chối dịch vụ) khiến hệ thống bị nghẽn mạch với đầy rẫy dữ liệu không cần thiết và ngăn chặn các phi công gửi tín hiệu điều khiển đến hệ thống máy bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét