Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

CÁI HAY CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI

Hè hè ngẫm nghĩ đi,ngẫm nghĩ lại thấy chế độ độc tài cũng có cái "hay" của nó."Hay" ở chỗ là bịt mồm thằng dân rồi thỏa sức muốn làm gì thì làm. Bây giờ chúng bán nước rành rành,có bằng chứng hẳn hoi mà chẳng tên dân nào dám phản kháng ,xuống đường hỏi tội. Bởi ló ra khỏi nhà là bắt nhốt mà nhốt liền tù tì 16 năm hỏi tên nào không sợ? Tên nào ở nước ngoài hó hé bảo sao tụi bây không làm gì cả tức thì bị đốp ngay vào mặt " Mày có giỏi thì về mà làm đi".
Đâu như ngày xưa lính thì chiến đấu hy sinh ngoài mặt trận,ở hậu phương thì dân sướng quá rửng mỡ biểu tình đốt cờ,đốt xe,chửi tổng thống,căng khẩu hiệu thách thức chính quyền liên tục.Mà chính quyền đâu có bán một tấc đất nào cho cam,tổng thống cũng ở trong dinh công mà bây giờ mới lòi ra là hết sức giản dị. Vậy mà dân cũng tha hồ chửi bới bởi vì người ta cho quyền chửi.
Hiện tại báo chí ngày nào cũng lòe ra " cuộc sống đáng mơ ước của cô ca sĩ này" tài sản tiền tỉ của chàng ca sĩ nọ" "gia đình hạnh phúc của chàng MC kia" để nhắc bọn trẻ rằng hãy liệu hồn yên thân mà sống,muốn giàu thì tập trung vào hát hò hoặc chăm chút sửa sang sắc đẹp để bán sỉ cho một đại gia nào đó. Còn thì cứ để mặc cho chúng bán nước,bán máu ,bán đất,bán tất cả...Rảnh nữa thì cứ chiều đến ra vỉa hè tập trung nhậu nhẹt. Nhậu để chờ chết.
Một dân tộc không lấy câu "Phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất"(Giàu sang không thể cám dỗ, Nghèo khó không thể chuyển lay, Quyền uy không thể khuất phục) làm phương châm sống thì dân tộc đó có thể gọi là tới số .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét