Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

CHỐI BỎ LÁ CỜ CHÍNH THỐNG CỦA QUỐC GIA CHÍNH LÀ CHỐI BỎ TỔ QUỐC MÌNH.

Mỗi con người trên trái đất này khi sinh ra đều có thể chọn cho mình một hoặc nhiều quốc tịch khác nhau nhưng không chọn được tổ quốc. Tổ quốc (tiếng Anh gọi là Fatherland hay Original Country) là nơi cha mẹ mình sinh ra hay gọi là tổ tiên của mình. Tổ quốc nó định hình như căn cước của một con người bởi nó thể hiện trên đặc điểm cơ thể anh có tính di truyền. Chẳng hạn khi đến Mỹ nhập cư có hàng trăm hàng ngàn sắc dân khác nhau nhưng tất cả đều không thể chối bỏ được nguồn gốc của họ. Vì thế các sắc dân này đều thêm một cái đuôi "land" phía sau để chỉ tổ quốc của mình.Ví dụ Phi gốc Âu như Vaderland,người Na Uy là fedreland...Ông Obama là người Mỹ sinh ra ở Mỹ nhưng không thể chối bỏ được Original country của ông là gốc Phi, Trump cũng thừa nhận ông là gốc Đức.
Do vậy có nhiều người khi đến Mỹ thấy chế độ xã hội Mỹ ưu việt liền chối bỏ ngay tổ quốc của mình. Khi có người hỏi "Where are you from?" liền trả lời ngay: "I am from here". Đó là người vong bản.
Mỗi tổ quốc đều có một lá cờ làm biểu trưng. Quốc gia có thể bị xâm lược, bị đô hộ hàng nghìn năm nhưng tổ quốc không mất và lá cờ biểu trưng cho tổ quốc đó cũng không mất. Nó cũng giống như con người chỉ có một cha ,một mẹ. Họ có làm sai đến đâu thì họ vẫn là cha mẹ mình.
Làm thế nào để xác định tính chính thống của một lá cờ khi đất nước đó thay đổi ,thật giả lẫn lộn?
Một chính quyền phải có những điều kiện nào để được coi là có tinh chính thống? Có hai loại điều kiện : pháp lý và chính trị. Điều kiện pháp lý là phải hợp pháp tức là phù hợp với pháp luật. Nhưng không phải là bất cứ loại pháp luật nào mà phải là loại pháp luật xuất phát từ ý chí chung của tòan dân (volonté générale). Nếu không như thế thì chính quyền nào cũng đều có tính chính thống, kể cả chính quyền độc tài. Vì vậy lại còn phải thỏa mãn những điều kiện chính trị theo đó chính quyền ấy được toàn dân tự nguyện tuân lệnh, không phải dùng bạo lực khủng bố để ép buộc dân phải theo. Một chính quyền không hội đủ hai loại điều kiện đó thì không được kể như có tính chính thống.Và như vậy lá cờ mà chính quyền ấy tạo nên cũng không có tính chính thống.
Lấy ví dụ về lá cờ Đức :
Cộng hòa Weimar (tiếng Đức: Weimarer Republik) là tên sử gia gọi chính phủ của nước Đức trong khoảng thời gian từ 1918 sau cuộc Cách mạng tháng 11, sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, đến khi Adolf Hitler được phong làm thủ tướng vào ngày 30 tháng giêng 1933 và đảng Quốc xã lên nắm quyền. Đây là lần đầu tiên nước Đức có một thể chế dân chủ lập hiến, bắt đầu từ ngày 9 tháng 11 năm 1918. Danh từ "Cộng hòa Weimar" không phải là tên gọi chính thức của chính quyền thời đó, vì lúc bấy giờ dân Đức vẫn gọi quốc gia mình là "Đế chế Đức" .
Quốc kỳ Đức gồm ba dải ngang bằng hiển thị các màu quốc gia của Đức: đen, đỏ, vàng. Thiết kế này được thông qua làm quốc kỳ của nước Đức hiện đại vào năm 1919, thời Cộng hòa Weimar.
Cờ tam tài đen-đỏ-vàng xuất hiện lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 19, và trở nên nổi bật trong các cuộc cách mạng năm 1848. Quốc hội Frankfurt đoản mệnh đề xuất cờ tam tài làm quốc kỳ cho một quốc gia Đức thống nhất và dân chủ. Khi Cộng hòa Weimar hình thành sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, cờ tam tài được chấp thuận làm quốc kỳ của chính thể này. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, cờ tam tài được chỉ định làm quốc kỳ của cả Tây Đức và Đông Đức vào năm 1949. Quốc kỳ của hai quốc gia đồng nhất cho đến năm 1959, khi mà thiết kế quốc huy Đông Đức được đưa vào trong quốc kỳ Đông Đức. Từ khi Đức tái thống nhất vào năm 1990, cờ tam tài đen-đỏ-vàng trở thành quốc kỳ của nước Đức thống nhất.
Như vậy ta có thể thấy tại sao trải qua thời Đức quốc xã và cả thời cộng sản của Đông Đức thiết kế lá cờ tam tài của Đức vẫn không mất vì nó do một chính thể "quân chủ lập hiến" tạo nên. Nó được một quốc hội lập hiến thông qua.
Cũng tương tự như vậy lá cờ vàng ba sọc cũng do kế thừa từ tính chính thống của dân tộc sau đó cũng được một quốc hội lập hiến thông qua. Việc VNCH tiếp tục sử dụng lá cờ này cũng giống như việc Tây Đức tiếp tục sử dụng lá cờ tam tài khi nước Đức bị chia cách làm hai,trong khi đó Đông Đức đưa thêm quốc huy vào. Chính vì VNCH luôn tuân thủ tính chính thống của dân tộc nên nhiều người lầm tưởng lá cờ vàng ba sọc là của VNCH và từ đó lên tiếng bài xích.
Có thể hình dung như thế này nước Việt nam trải qua 4000 ngàn năm lịch sử đã có nhiều lần bị Bắc thuộc.Khoảng thời gian từ 1945 đến nay cũng là lần Bắc thuộc thứ tư vì chính quyền CSVN thực chất là cánh tay nối dài của Bắc Kinh. Nhưng chế độ CSVN đã dùng tuyên truyền khiến dân tin là mình đã được độc lập và chối luôn lá cờ vàng ba sọc của dân tộc. Thực chất cờ đỏ sao vàng mà họ luôn khoác lên mình khoe khắp thiên hạ là biểu hiện của một sự thiểu năng về trí tuệ. Đó là biểu trưng một phân bộ trong chi bộ của Cộng sản quốc tế mà Bắc Kinh quản lý . Sau này là một khu tự trị của Trung Quốc.
VNCH thất bại không phải vì "có súng đạn đầy đủ" mà vẫn để mất nước như lời cô Mai Khôi nói mà là vì họ là một con tốt thí trên bàn cờ chính trị quốc tế giữa hai khối tự do và cộng sản.Do vậy từ chối lá cờ vàng ba sọc cũng chẳng khác gì từ chối cái "fatherland hay original country" của mình.
Một con người có thể mất nước,lá cờ chính thống của họ vì do chính thể mới tuyên truyền mị dân nên bị che mất nhưng thực chất căn cước của họ vẫn còn đó. Cũng giống như một con người cuối cùng vẫn chỉ có một người cha đích thực mà thôi.
Thật tội nghiệp cho những kẻ do nhận thức lại đi chối bỏ ngay chính biểu trưng hai tiếng "tổ quốc" của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét