Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

DÂN HAI NHĂM TRIỆU AI NGƯỜI LỚN ?

Để ý thấy là mỗi khi cần cứu trợ,từ thiện hay bị đàn áp về nhân quyền thì "lực lượng đấu tranh dân chủ" trong nước ra sức kêu gọi "đám cờ vàng " ủng hộ, kề vai sát cánh với "cờ vàng" ghê lắm. Bởi cũng vì có "đám cờ vàng" vận động suốt 6 năm mới có đạo luật chế tài về nhân quyền được quốc hội Mỹ thông qua. Lúc đó các anh em dân chủ trong nước vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt không quản ngại màu cờ.
Thế nhưng khi có chuyện như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải từ chối khoác áo cờ Vàng hay như chuyện ca sĩ Mai Khôi từ chối đứng dưới cờ vàng như hiện nay thì "lực lượng dân chủ" lại lao vào ủng hộ dữ dội.Sơ sơ đếm được trong STT có 3,5 K like của Mai Khôi có đến hàng trăm nhà dân chủ. Họ viện cớ không được bắt ép, 40 năm có làm được gì đâu, quyền "tự do ngôn luận"...
Nhưng lá cờ này có phải do ông Diệm ,ông Thiệu đẻ ra đâu mà bắt ép... Nếu lá cờ này là của riêng VNCH thì gọi là bắt ép còn có lý.Nếu không đứng chung màu cờ thì hãy ca bài của Sơn Tùng "Chúng ta không thuộc về nhau" đi và đạo luật chế tài nhân quyền xem như xếp xó.
Bởi mới nói nước Mỹ đã giúp ba nước Đức ,Hàn, Nhật...thành cường quốc nhưng lại bó tay với Việt Nam vì thói chia rẻ. Đức cũng phân chia nhưng không nội chiến,cuối cùng về chung một màu cờ, Hàn chỉ đánh nhau có ba năm,Nhật nghe lời cái rụp. Trong khi đó Việt giết nhau đến 21 năm, 41 năm sau vẫn chưa chịu tỉnh.Họ đành để cho cộng sản bẻ từng chiếc đũa.
Một nghịch lý là họ chỉ dám kêu gọi phải NVHN phải tôn trọng quyền tự do ngôn luận khi đừng áp đặt cờ vàng lên họ mà chẳng hề dám kêu gọi cộng sản tôn trọng quyền tự do ngôn luận đừng áp đặt cờ đỏ lên họ. Cả một đám hàng chục ngàn người đón tiếp Obama nhưng không có lấy một câu khẩu hiệu để báo cho cả thế giới biết biển miền Trung đang bị Trung Quốc dùng Formosa để đầu độc. Đó không là quyền tự do ngôn luận thì là gì ? Nhục.
Đến bao giờ dân Việt mới chịu tỉnh đây ?
Dân hai nhăm triệu ai người lớn ?
Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét