Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

KHI BẤT CÔNG TRỞ THÀNH PHÁP LUẬT.

"Trong một nhà nước pháp quyền, tội phạm dù tàn ác đến đâu cũng phải được xét xử công bằng". Đó là câu nói nổi tiếng của nữ chánh biện lý Aurora, Colorado trong vụ án một kẻ sát nhân xả súng giết chết 12 người tại một rạp chiếu bóng.
Báo chí không được kết tội, nguyên tắc suy đoán vô tội vẫn được tôn trọng dù thủ phạm bị bắt tại trận với bằng chứng đầy đủ. Thế nhưng phải mất hơn 3 năm với hàng chục phiên tòa vụ án mới chính thức khép lại với án chung thân dành cho thủ phạm.
Nói như vậy để thấy mạng con người là quý giá và không ai được phép tước đoạt.
Ở Mỹ nếu một tên cướp vào nhà bạn nhưng bị bạn bắn từ phía sau khi hắn đang ra khỏi nhà là phạm vào tội ngộ sát. Chỉ khi nào bạn bắn từ phía trước mới được xem là hành động tự vệ.
Công an, cảnh sát đột nhập vào nhà dân không có lệnh khám xét của tòa án độc lập là vi phạm vào hiến pháp. Cảnh sát có thể bị dân bắn chết mà người dân vẫn trắng án trước tòa.
Thế nhưng lại có một số kẻ ngu dốt dùng ngụy biện trong vụ Đồng Tâm bảo rằng công an có quyền đột nhập nhà dân và bắn chết dân.
Thủ tướng tỏ ra thiểu năng khi đăng đàn xem đó là một vụ chống đối hành động gây rối.Và còn trao bằng "tổ quốc ghi công" cho những kẻ chết vì làm trái hiến pháp.
Ngay chính hiến pháp của CS cũng có ghi " công dân có quyền bất khả xâm phạm về nhà ở". Vậy thì cụ Kình bị giết ở đâu? Hiện trường hay nhà riêng ? Và lệnh khám xét của tòa án ở đâu? Một đội quân hơn 1000 tên mà camera ghi lại là gì? Hiến pháp, luật pháp nào cho phép làm điều đó? Chương nào? Điều luật nào?
Cả một đội ngũ 500 kẻ được gọi là "đai biểu quốc hội" im như thóc khi những người bầu mình làm đai diện bị giết trong đêm chỉ vì giữ mảnh đất mà hiến pháp cho phép.
Một lũ vô học, bị nhồi sọ nặng nề , chẳng hiểu gì về luật pháp lên FB sủa càn để bảo vệ cho những kẻ cai trị.Chúng càng dùng ngụy biện càng bày ra những bộ não rỗng tuếch khi không hiểu rõ các cơ chế kiểm soát quyền lực và các nguyên tắc của một nền tư pháp độc lập theo logic học.
Chỉ có thể nói rằng xã hội Việt Nam đang bước vào giai đoạn vô chính phủ.Bởi lẻ những kẻ đang cai trị không phải là chính quyền mà chỉ là một bọn cướp mạo danh chính quyền.Chúng ngang nhiên dùng truyền thông để "cả vú lấp miệng em" chà đạp lên sự thật và dùng ngôn ngữ vô học để phỉ báng các giá trị của quyền con người.
Rốt cuộc thì mọi chuyện sẽ chỉ như lời của Thomas Jefferson" Khi bất công trở thành pháp luật, chống đối trở thành nhiệm vụ". Ngu xuẩn cho những kẻ ỷ mình có súng để làm càn vì ngày chúng bị nhân dân lôi ra trước tòa án hình sự quốc tế của LHQ sẽ không còn xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét