Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

TRONG TẤT CẢ MỌI PHƯƠNG ÁN THÌ BAO GIỜ NƯỚC VIỆT CŨNG CHỌN PHƯƠNG ÁN XẤU NHẤT.

- Thứ nhất : Sau khi kết thúc thế chiến thứ hai ,liên minh các đang có xu hướng dân chủ và tiến bộ lên cầm quyền ở các nước châu Âu do ảnh hưởng của tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Mỹ( Mỹ là nòng cốt của phe chiến thắng) đã quyết định trả lại độc lập cho các nước thuộc địa. Hầu hết các nước châu Phi, châu Á đều có độc lập trong hòa bình, chỉ duy nhất Việt Nam phải đánh nhau với Pháp.Nguyên nhân : Pháp chỉ trả độc lập cho "Quốc gia Việt Nam"(chính chủ) chứ không cho kẻ cướp chính quyền ( VNDCCH). Thay vì chọn hòa bình Việt Nam lại chọn chiến tranh. Nếu như theo gương Nhật Bản cả nước tập trung xung quanh một thể chế "quân chủ lập hiến" với vai trò của hoàng gia thì Việt Nam bây giờ đã phát triển không thua Nhật Bản.
- Thứ hai : Sau hội nghị Giơ ne vơ 1954 , Việt Nam có hai con đường để chọn. Thống nhất đất nước dưới một chính phủ đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập và đối lập. Chia cắt hai miền như Hàn Quốc và Triều Tiên. Việt Nam chọn chiến tranh giữa hai miền.
- Thứ ba: Hiện tại hầu hết các nước đều chọn giải thể chế độ độc tài bằng bất tuân dân sự, Việt Nam có xu hướng chọn nội chiến như Syria hoặc mất nước . Bởi khi lâm vào đường cùng thì phải phản kháng vũ trang.
Sẽ có ý kiến cho rằng đó là đảng CSVN chọn chứ không phải dân tộc Việt Nam chọn. Nhưng đó là do suy nghĩ của người Việt Nam luôn luôn thụ động chứ không hề chủ động trong việc chọn chính quyền.Tâm lý cần có lãnh tụ ,đảng phái dẫn dắt đã khiến cả dân tộc xem thằng cướp là người lãnh đạo dù mình chẳng hề bầu nó lên.
Các chính quyền độc tài luôn vì quyền lợi của nó nên bao giờ cũng chọn sai nguyện vọng của dân tộc. Chúng không ngại hy sinh xương máu của người dân vì dân chết chứ chúng không chết. Do đó để cầm quyền bao giờ chúng cũng chọn chiến tranh.
Ngay cả bây giờ để giữ quyền lực chúng cũng sẽ chọn chiến tranh chứ không hề muốn nhượng bộ dân. Bởi khi dân biểu tình phản kháng chúng sẽ cho thành phần ủng hộ chính quyền giả dạng dân để tạo ra bạo loạn và có cớ đàn áp, dập tắt. Từ đó sẽ bùng phát thành nội chiến nếu dân không chịu ngoan ngoãn như đàn cừu.
Kết luận : Khi để chính quyền một đảng cai trị, một dân tộc phải chọn con đường xấu nhất trong mọi con đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét