Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

NGHỊCH LÝ ?

Trong tất cả những nghịch lý lớn nhất trên mạng xã hội Việt Nam tôi để ấy thấy từ ngày tham gia FB đến nay đó là :
- Dân mạng Việt Nam chỉ luôn tập trung đòi hỏi chính quyền CSVN phải làm như thế này thế kia theo các nước dân chủ và pháp trị. So sánh và chửi.
- Dân mạng Việt Nam không hề đòi hỏi người dân Việt Nam phải làm như 112 nước đang làm để có được dân chủ. Đó là các cuộc cách mạng từ tư sản Anh 1642, cách mạng Pháp 1789, các cuộc đấu tranh của Martin Luther King ở Mỹ, sự vùng lên của Liên Xô và Đông Âu thập niên 90, Serbia, Ba Lan, Rumani, Mùa Xuân Ả Rập, Ấn Độ, Myanma, Venezuela, Hong Kong...
Nguyên lý : một thằng cướp vào nhà sẽ không bao giờ cho người bị cướp tự do, hạnh phúc. Đòi hỏi hay phê phán nó là điều không tưởng. Nó đã mất nhân tính, nó không còn là con người nữa. Chờ mong nó trở lại tính người để mang lại cho mình các đặc ân là điều viễn vông.
Dù thằng cướp có tàn ác cỡ nào người bị cướp cũng phải hy sinh tính mạng và dùng trí thông minh của mình để đánh cướp. Bởi đơn giản anh không đánh nó , nó cũng sẽ đánh anh và anh sẽ bị diệt vong.
Cho nên chỉ lúc nào người dân Việt thay đổi cách suy nghĩ không nên chờ mong sự chuyển biến trong nội bộ đảng CSVN, các chính sách của chính quyền mà chỉ chờ mong sự hình thành và phát triển của các tổ chức đấu tranh dân chủ, các đảng phái không cộng sản, các tôn giáo, các tổ chức xã hội dân sự tập hợp và xây dựng lực lượng âm thầm bí mật trong lòng chế độ thì may ra đất nước mới khỏi chết.
Có một nguyên lý khác : chế độ chỉ có thể bẻ từng chiếc đũa chứ không thể bẻ cả bó đũa và cũng không thể dập tắt đươc các phong trào được nhân dân nuôi dưỡng và che giấu(điều này cũng chính cộng sản ngay từ những ngày đầu manh nha các tổ chức CS cũng đã làm).
Vấn đề nằm ở tâm thế và cách suy nghĩ của Việt Nam , đó là suy nghĩ của một dân tộc nô lệ, suy nghĩ luôn từ trên xuống chứ không phải từ dưới lên.
Một dân tộc luôn chờ thằng cướp thay đổi chứ không bao giờ có ý định thay thằng cướp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét