Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

VẤN ĐỀ CỦA NHÂN LOẠI.

Chính quyền phải do đại diện của 2 tầng lớp giàu nghèo nắm luân phiên và kiểm soát lẫn nhau bằng hiến pháp. Nếu một trong hai đại diện này giữ rịt hoặc giữ lâu thì thế nào cũng có chuyện.
Cánh hữu: đại diện cho tầng lớp trung lưu và giàu có.
Cánh tả: đại diện cho tầng lớp có thu nhập thấp.
Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai là do cánh hữu khởi xướng.Các cuộc thảm sát tại Liên Xô và Trung Quốc là do cánh tả tạo ra.
Chỉ có ở Mỹ và ở các nước dân chủ hiện nay, đại diện của người nghèo và người giàu cùng tham gia chính trị trong một cơ chế tôn trọng đối lập, tự do ngôn luận, phân chia và kiểm soát quyền lực bằng hiến pháp, tư pháp độc lập thì hai giới giàu và nghèo mới có thể chung sống hòa bình với nhau.
Đảng CS Trung Quốc và đảng CSVN trước đây đại diện cho tầng lớp nghèo nhưng hiện tại sau 75 năm thì đang đại diện cho tầng lớp giàu có, cai trị.
Hai đảng này muốn giữ rịt chính quyền cho mình không noi gương Mỹ và các nước dân chủ thì có vẻ sống không thọ.Khi không cho đại diện của người nghèo tham gia vào kiểm soát chính quyền thì sẽ tha hóa và gây bất công cho người nghèo . Người nghèo đã bị phản bội khi hy sinh xương máu để tạo nên chế độ này.
Sớm muộn những kẻ bị phản bội cũng sẽ tỉnh giấc để lôi đầu bọn phản bội xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét