Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

CHÍNH TRỊ HÓA DƯỚI THỂ CHẾ ĐỘC TÀI.

Dưới thể chế chính trị một đảng, tất cả các lĩnh vực từ kinh tế , văn hóa, giáo dục, quân sự, thể thao ... đều bị chính trị hóa sâu sắc để phục vụ cho một đảng cầm quyền thay vì phục vụ cho đất nước , dân tộc .
Khi một đảng chính trị cầm quyền mà không cần phiếu bầu, không cần cạnh tranh ,không bị kiểm soát bởi một đảng chính trị đối lập khác ...thì nó chỉ tập trung vào viêc xây dựng một nhà nước cai trị chứ không phải là nhà nước phục vụ.
Chế độ công an trị là giai đoạn cuối cùng của nhà nước cai trị này. Nó được xây dựng trên sự tàn bạo và hà khắc như thời Trung cổ và các chế độ phát xít.
Do vậy các nhà đấu tranh dân chủ xin làm ơn đừng ảo tưởng rằng có một lĩnh vực nào đó trong cái nhà nước cai trị này tách khỏi chính trị.
Muốn chiến thắng chế độ công an trị phải vận động nhân dân bất hợp tác với nó trên tất cả mọi lĩnh vực, không để nó lợi dụng để xây dựng tính chính danh.
Phải bỏ đói về kinh tế để nhà nước này tạo ra siêu lạm phát nhằm dẫn đến môt tình trạng vô chính phủ. Sau đó nhân dân tranh thủ cơ hội nắm lấy chính quyền xây dựng một thể chế đa đảng và pháp trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét