Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

NÊN PHÂN BIỆT GIỮA ĐẢNG VÀ DÂN TỘC TRONG THỂ THAO.

Sau khi U23 Viêt Nam giành chiến thắng trước Syria , tôi đã đưa ra khái niệm "bò hóa" và đã được nhiều người đồng tình. Đó là môt sự tiến bộ về nhận thức của dân ta, bởi nếu như trước kia chắc tôi đã bị chửi te tua.
Nhưng có một số người nhận xét rằng không chỉ có "bò đỏ" mà còn có cả "bò vàng", "bò xanh"... Một bạn bức xúc rằng ngay cả các nhà "đấu tranh dân chủ" cũng không phân biệt được nên vô tư cổ vũ cho U23 với lập luận rằng bóng đá không liên quan đến chính trị .
Tôi nghĩ là rất nhiều nhà đấu tranh dân chủ đã thoát thai từ nền giáo dục của chế độ cộng sản nên môn logic học của họ rất yếu.Ở một nơi mà chiếc băng vệ sinh của phụ nữ, cuộn giấy toilet cũng liên quan đến chính trị nhưng họ lại cho bóng đá đứng ngoài thì tôi cũng bó tay.
Tại sao mỗi khi U23 giành thắng lợi, các cơ quan của đảng cộng sản từ văn phòng chính phủ, quốc hội đều "vời" các cầu thủ đến để xoa đầu ?
Tại sao chúng dùng lá cờ của một đảng chính trị và ảnh lãnh tụ để cổ vũ cho thể thao mạo danh dân tộc . Đáng ra phải dùng lá cờ vàng 3 sọc để xuống đường thì đó mới là vinh danh tổ quốc, dân tộc. Lúc đó các nhà đấu tranh dân chủ có hò hét gì thì tôi cũng sẽ im mồm.
Tại sao các cầu thủ Đức, Áo tẩy chay đội bóng của Hitler và đá cho thua trong World Cúp 1938? https://vi.wikipedia.org/…/Gi%E1%BA%A3i_v%C3%B4_%C4%91%E1%B…
.

Bởi vì Áo bị Đức chiếm cũng giống như Việt Nam bị quốc tế cộng sản chiếm đóng như hiện nay.
Họ sẽ bảo rằng cờ vàng là của VNCH nên không thể dùng. Sai rồi các vị. Cờ vàng chính là quốc kỳ.Chế độ Ngô Đình Diệm sau khi truất phế Bảo Đại vẫn dùng lại lá cờ này và nền đệ nhị VNCH sau khi đảo chính Ngô Đình Diệm ,lấy ngày 1/11 làm quốc khánh vẫn dùng lại lá cờ này. Vì sao ? Vì tư duy logic của họ không như các vị. Đây là quốc kỳ nên không liên quan đến thể chế, chính quyền. Do vậy nó đứng ngoài sự thay đổi của các triều đại.
Có môt số "bò đỏ" vào trang tôi chửi tôi là đồ ba que. Tôi chỉ cười vì nhớ câu của nhà bác học Einstein :" Không thể chống lại những thằng ngu vì chúng quá đông ". Ba que là ông bà , tổ tiên của nhà nó mà nó lại đem chửi ? Chỉ có những kẻ "quá ngu" mới đi chửi chính ông bà , cha mẹ, tổ tiên mình. Nhưng nói với chúng cũng mất công vì chúng có hiểu gì đâu. Tôi chỉ phản biện khi đó là những người đã sống ở Mỹ nhưng vẫn mù mờ như Lê Diễn Đức hoặc nhà đấu tranh dân chủ Phạm Thành, bởi dù sao họ cũng có nhận thức cao hơn.
Nếu chế độ cộng sản đặt tổ quốc dân tộc lên trên thì chúng phải dùng lại lá cờ này và giờ đây mỗi khi U23 chiến thắng thì lá cờ này phải tung bay trên đường phố. Theo logic thì lúc đó mới là dân tộc Việt Nam chiến thắng chứ không phải là đảng cộng sản.
Nhưng chúng đời nào dại dột để làm điều này. Chúng đánh đồng giữa đảng và dân tộc để tạo tính chính danh cho chúng. Nhưng các nhà đấu tranh dân chủ của chúng ta vẫn ngây thơ , vô tư cổ vũ cho tính chính danh đó. Tức là cổ vũ cho sự cầm quyền của một thể chế độc tài thông qua thể thao để gây bao tang tóc , bất công cho dân tộc này.
Các bác ăn gì để em cúng luôn trong tháng bảy này ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét