Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

GÀ TUI NUÔI TUI BIẾT.

Lướt FB thấy bà con khen lão Trump rùm trời . Nào là Trump- siêu nhân, Trời sinh Tập sao còn sinh Trump, nào là Trump sáng suốt, Trump ranh ma, Trump thực tế, không gì có thể qua mắt được Trump.
Nhưng nhớ lại gần hai năm trước đây chúng sanh ở châu Âu, châu Á, châu Úc , châu Phi lao vào chửi Trump liên tu bất tận, chửi y như mấy bà Tám ngoài chợ. Nhất là cái dạo chưa yên ghế Trump đã đòi vứt cái TPP của mấy con ếch ngồi đáy giếng vô thùng rác, rồi sau đó chúng sanh chửi Trump cái vụ chặn nhập cư, dời đô (tòa đại sứ) về Jerusalem, rút ra khỏi Hiệp ước biến đổi khí hậu, hiệp ước hạt nhân với Iran và hội đồng nhân quyền.https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=777758972357635&id=639589706174563)
Chúng sanh chửi dữ quá buộc mình phải lên tiếng bảo vệ gà của mình . Bởi mình biết dân Việt Nam bây giờ mà léng phéng mần như Ukraine và Afghanistan thế nào thằng Trung Quốc cũng sẽ noi gương thằng Liên Xô và Nga đưa quân qua làm cỏ. Chỉ có cách là làm sao để dân Trung Quốc cùng quẫn đứng dậy lật Tập thì may ra mới tránh đổ máu.
Khi nghe TPP sắp được Obama ký thấy nẫu cả ruột . Còn nhớ trong bài "Tương lai u ám của nước Việt " mình có nhận định :
"Ấy vậy mà các nhà đấu tranh dân chủ vẫn mong cho VN vào TPP để được thoát Trung, gần Mỹ. Họ không nghĩ rằng TPP chỉ là cơ hội để các mặt hàng độc quyền cơ bản của các nhóm lợi ích tư bản đỏ như xăng, điện, gas, than...đắt hàng. Các công ty nước ngoài khi thu mua,thôn tính hết các thương hiệu Việt sẽ tự động nâng giá lên ngang bằng với giá tại Mỹ và các nước trong khối TPP. Khi đó người dân lao động và người ăn lương VN sẽ sống như thế nào với bẫy thu nhập thấp và trung bình? Khi giết chết các doanh nghiệp Việt, sau này nếu nước có dân chủ họ cũng sẽ mất một thời gian khá lâu để làm lại từ đầu. Còn trông mong TPP sẽ khiến cái chế độ coi trọng quyền lực này sẽ cải cách thể chế một cách triệt để là chuyện xa vời."
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=777758972357635&id=639589706174563
Tình hình này chỉ có thể hy vọng vào một tổng thống Mỹ mới lên thay Obama sẽ dẹp TPP, gây chiến tranh thương mại với Trung Quốc, bắt tay với Nga và các thành viên còn lại trong khối BRICS để cô lập Trung Quốc. Kẻ ấy không ai khác chỉ có thể là Trump.
Tuy nhiên Trump cũng có khi khiến mình thất vọng khi thăm Trung Quốc và ký kết các hiệp ước kinh tế trị giá 250 tỷ với Tập. Tưởng đâu Trump sẽ giống Clinton và Obama. Nhưng thật không ngờ Trump lại quay sang tẩn Tập ở lĩnh vực khác. Đúng là một con cáo già.
Bây giờ thì mọi người lại quy chụp hơi sớm khi cho rằng Tập đang lung lay ,sắp sập tiệm. Dân ta hay lạc quan tếu, gì chứ có ai đó làm thay cho mình là vỗ tay hoan hô rồi há to miệng chờ sung rụng.Chưa đâu một nước lớn như Trung Quốc đâu dễ gì qua vài đòn của Trump mà đã lung lay. Chẳng qua Trump chỉ làm cho thị trường thế giới mất lòng tin vào con hổ giấy này mà thôi. Nó vẫn còn tiền đầy túi . Có điều các chính sách bá quyền vươn vòi bạch tuộc ra khắp các châu lục sẽ phải khựng lại. Sau đó mới là nạn đấu đá nội bộ và kinh tế sụp đổ để dân ngóc đầu dậy.
Dù sao gà Trump cũng đã đi những nước cờ đúng như mình mong muốn, kỳ vọng. Dẫu không thành công thì vẫn hé lên một tia sáng le lói ở cuối con đường hầm. Và mong cho con gà này sẽ tiếp tục cất tiếng gáy vang làm các đồng chí châu Á, châu Âu, châu Úc quê độ chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét