Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

THƯ CỦA VĂN PHÒNG THỦ TƯỚNG VÀ PHÚC ĐÁP CỦA ĐẠI SỨ QUÁN HÀN QUỐC.

Hôm nay đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội nhận được công văn ngoại giao phản đối từ văn phòng thủ tướng CHXHCN Việt Nam , dưới ký tên Nguyễn Xuân Phúc . Nội dung chính như sau :
- Tại sao các ông đã gởi HLV Park Hang Seo giúp chúng tôi tạo ra kỳ tích lâu nay nhưng khi sắp đến đích các ông lại không giúp cho trót ? Các ông là một nước dân chủ đã từng thắng đương kim vô địch thế giới Đức 2-0, vậy thì các ông thắng một đội bóng U23 Việt Nam như chúng tôi đâu có mang lại danh tiếng gì thêm cho các ông ? Trong khi đó chính phủ chúng tôi đang lúc nợ công dầm dề đã đến lúc trả nợ mà không huy động đươc vàng trong dân. Chúng tôi còn phải thông qua luật đặc khu vào cuối năm... Và còn phải biết bao vấn đề khác phải đối phó với dân Việt Nam như BOT, sở hữu đất đai, ung thư , TNGT, môi trường... Chiến thắng này của U23 Việt Nam sẽ giúp chúng tôi giải quyết nhiều chuyện . Quan trọng nhất là phải đối phó với biểu tình của dân vào ngày 2/9 sắp đến. Thắng lợi trong bóng đá có thể giúp chúng tôi nêu cao tinh thần "tự hào dân tộc ", khuyến dụ dân chúng không nên xuống đường để tạo lập môt đất nước ổn định, bình yên...
Sau khi suy nghĩ đại sứ quán Hàn Quốc đã gởi thư phúc đáp như sau :
- Chúng tôi cũng muốn làm như vậy để nhận được sự yên bình không bị khủng bố từ các ông như Trung Quốc từng khủng bố đại sứ quán Mỹ. Nhưng chúng tôi còn có lương tâm , không thể để dân các ông như dân Bắc Hàn anh em của chúng tôi hay như dân Venezuela phải chạy sang Colombia để xin thực phẩm , thức ăn.
Chúng tôi cũng dự định thương lượng với HLV Kim Hak-bum để trao cho các ông một chiến thắng. Thế nhưng các cầu thủ U23 của chúng tôi nhất quyết không chịu. Bởi bọn trẻ lên mạng và nhận được lời đe dọa rằng U23 Việt Nam sẽ giẫm nát cả vũ trụ và đưa vận nước bay khỏi trái đất . Bọn trẻ của chúng tôi vốn nhát gan không muốn đất nước Hàn Quốc thân yêu của chúng bị giẫm nát và cũng muốn kéo bọn trẻ các ông trở về mặt đất, bởi vũ trụ bây giờ là mùa hè , rất nóng.
Do vậy khi các ông muốn xin xỏ chúng tôi điều gì trước hết hãy giữ đôi chân trên mặt đất , tránh xa kho đạn Long Bình. Người Hàn Quốc chúng tôi vốn không thích nổ nên dẫu chỉ là môt giải bóng đá ao làng vì tự ái dân tộc cũng phải gắng dạy cho các ông môt bài học. Hơn nữa các cầu thủ trẻ Hàn Quốc vốn rất yêu HLV của họ. Họ không thể để một món hàng đã bị thải đi lại có thể hạ nhục một món hàng thật mà Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc mang về.
Thành thật xin cáo lỗi các ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét