Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

VỀ TIN HUỲNH THỤC VY BỊ BẮT.

Tôi không ngạc nhiên lắm khi nghe tin Huỳnh Thục Vy bị bắt. Suy cho cùng trong một xã hội mà người dân là một tù nhân dự bị, trong một chế độ không có một ngành tư pháp độc lập thì bắt ai là quyền của bộ máy công an trị.
Bây giờ chúng ta đặt giả thiết là vì Huỳnh Thục Vy nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi không thể bắt. Vậy thì ta phải hỏi là chế độ cộng sản là chế độ gì? Nó có một ngành tư pháp như của Mỹ của Anh đâu mà ta đặt câu hỏi như vậy? Ngành tư pháp của nó là của mấy con khỉ ở trong rừng ra. Vậy thì chỉ cần an nguy đến mấy con khỉ này là chúng bắt đâu cần đến lương tâm , đạo đức hay luật pháp. Do đó bộ phim "Mẹ vắng nhà" được công chiếu khắp nơi trên thế giới cũng chỉ là để đánh động lương tâm của người dân Việt Nam và nhân loại chứ không phải để nhắm vào mấy con khỉ.
Huỳnh Thục Vy bị bắt vì nhiều lần xịt sơn lên cờ, dù công an triệu tập nhiều lần nhưng không lên. Chuyện nhỏ, chuyện lớn là cô ấy đã nhiều lần lên tiếng về luật đặc khu, luật an ninh mạng. Và cô ấy cũng đã dự cảm rằng mình như con chim trong lồng,sẽ bị nhốt bất cứ lúc nào. Cái cô ấy cảm thấy bất lực là không thể đánh động vào sự cam chịu của 95 triệu dân này để họ xuống đường. Khi họ còn ngồi trong nhà thì chính họ mới là kẻ đã bắt giữ Mẹ Nấm, Trần Thị Nga hay Huỳnh Thục Vy cũng như nhiều bà mẹ trẻ khác...
Còn bây giờ nhiều người lên tiếng là tại sao chế độ tàn ác thế? Tại sao không tha các bà mẹ trẻ nuôi con nhỏ ? Xưa rồi Diễm. Chúng tha cho họ thì ai sẽ tha cho chúng. Chúng phải bắt các bà mẹ này để dằn mặt các bà mẹ khác. Từ đó trấn áp tinh thần để khi luật đặc khu ,bán nước được thông qua sẽ không ai dám xuống đường nữa.
Trò bứt dây động rừng, đánh rắn dập đầu không còn lạ.
Nhưng những ai yếu bóng vía có vì một Huỳnh Thục Vy bị bắt để rồi co vòi lại thì càng mau chết hơn.
Tuy nhiên nhà văn Uruguay có nói : " Trong chế độ độc tài người dân chỉ ngạc nhiên khi người đầu tiên bị bắt. Khi người thứ hai hay thứ 100 bị bắt mọi chuyện trở nên bình thường". Ngay cả cái chết vì bị cắt cổ dã man như của Nguyễn Hữu Tấn cũng không đủ gây hiệu ứng cho một cuộc xuống đường thì việc một nhà đấu tranh như Huỳnh Thục Vy cũng chỉ đủ gây nên những vòng tròn xao động khi một viên đá được ném xuống hồ.
Chúng sẽ truy tố Huỳnh Thục Vy để dễ dàng bán đất ,hình thành đặc khu. Trước sức cám dỗ của đồng tiền và để bảo vệ chế độ không gì là không thể. Và để truy tố chúng phải tìm một cái cớ nào đó dù hết sức vô duyên.
Và chuyện đánh động người dân Việt Nam bằng những bài viết đẫm nước mắt không còn tác dụng gì nữa đâu. Chế độ lo giữ tính mạng của chế độ, dân lo giữ tính mạng của dân. Bây bắt ai cứ bắt đừng có bắt tao là được. Ngay cả nhà cháy , nước ngập tận cổ còn chưa sao huống hồ gì chuyện "tự do" của một "tù nhân dự bị".
95 triệu con chế độ không thể nhốt hết nhưng chọn một vài con nhốt để răn đe chế độ dư sức làm. Trừ phi có ít nhất 2% trong số đó chịu xuống đường mới không có chuyện những bà mẹ phải nuôi con dưới 36 tháng tuổi bị cách ly.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét