Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

MỘT NỀN DÂN CHỦ THẤT BẠI CHÍNH LÀ NHÂN DÂN THẤT BẠI.

Khi một nền dân chủ thất bại thì đó là nhân dân thất bại không phải chính quyền. Vì chính quyền là của nhân dân.
Khi một chế độ độc tài thắng lợi thì đó là một đảng phái hoặc một cá nhân , một dòng họ giành thắng lợi không phải nhân dân. Nhân dân chỉ là công cụ để chúng bước lên đài vinh quang.
Do đó ngày 30/4 dân Việt Nam đổ lỗi cho chính quyền đệ nhị VNCH là yếu về tư duy logic.Chính quyền VNCH đâu có làm gì sai khi số tử thương của phía VNCH là 350.000 trong khi phía cộng sản là một triệu mốt.Đâu phải vì chính quyền VNCH mà nước Mỹ cắt viện trợ bởi vì họ đã có ý định này từ sau Mậu Thân 1968. Và bảo rằng vì VNCH không tự chủ được về kinh tế để chống cộng sản cũng là sai nốt. Bởi vì Nhật , Hàn Quốc, Úc và châu Âu cũng nhờ quân đội Mỹ đóng quân trên đất của họ để đỡ gánh nặng chi phí quốc phòng nhằm dành tiền lo cho dân chứ đâu chỉ VNCH.
Do đó để xảy ra ngày 30/4 là lỗi của người dân Việt Nam.Và dân trí Việt Nam thuộc vào hạng "thượng thừa" khi vỗ tay reo mừng trong cái ngày mà cả dân tộc thất bại trao đất nước vào tay một đảng chính trị cầm quyền.Và bây giờ thì họ đã trắng mắt ra khi bị cái đảng ấy đưa đến bờ vực diệt vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét