Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

NHÌN LẠI BẢN CHẤT VẤN ĐỀ VỀ THẢM CẢNH CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM.

Lâu quá rồi không thèm viết bài phê bình thể chế chính sách của chế độ cộng sản nữa. Bởi vì nó quá hiển nhiên, nói mãi cũng nhàm. Sáng ra mở FB lướt một vòng thấy bà con chửi tay lãnh đạo này, chính sách kia chỉ cười thầm. Tại sao Viettel bắt các thuê bao điện thoại của dân phải chụp ảnh chân dung ? Tại sao đảng CSVN lại có thể ngang nhiên kết tội dân "lật đổ chính quyền nhân dân"? Tại sao cộng sản 43 năm rồi vẫn trơ trẻn cho cái ngày 30/4 là ngày chúng giải phóng một nửa nước và dân không biết xấu hổ cứ đến cái ngày này là vô tư ăn mừng đổ xô đi tắm biển, nghỉ mát ,tổ chức hội hè...với đủ lý do ngụy biện?
Nếu là người Do Thái chắc họ phải xấu hổ trốn biệt trong nhà hoặc lên một chốn "thâm sơn cùng cốc " nào đó để gặm nhấm nỗi buồn " Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ". Bởi lẻ tư duy chính trị của người Do Thái rất cao. Họ biết 30/4 là ngày thất bại của chính mình. Và không ai lại đi ăn mừng cái ngày mình bị mất tự do, mất quyền con người cả. Tất nhiên là trừ những thằng ngu.
Khi ta nói đến cái gốc , cái cội nguồn phát sinh ra những bất cập của cái xã hội này thì ta đã đụng chạm đến nhiều người. Trừ một số ít người nhận ra bản chất của vấn đề còn đa số không ai hài lòng khi mình bị cho là ngu cả. Họ sẽ cố gắng vận dụng tất cả các chức năng của nơ ron thần kinh để tìm ra một lý do nào đó để biện hộ. Cho rằng không phải tại mình mà tại chính quyền. Chính quyền cộng sản mới ngu dốt.
Nhưng một nghịch lý là chúng ngu dốt nhưng tại sao chúng lại có nhà cao cửa rộng, có siêu xe ,du thuyền, gái đẹp để tận hưởng? Tại sao chúng có thể mua được quốc tịch thứ hai, mua được những khu biệt thự ở những nơi có khí hậu tốt nhất nước Mỹ để sống?
Thường thì những thằng ngu bao giờ cũng nghèo mạt hạng chứ đâu có giàu có xênh xang tiêu tiền như nước như thế? Thế là đổ thừa là tại chúng không có lương tâm, không vì tương lai đất nước. Nhưng nói đến lương tâm, đến tương lai đất nước với bọn cướp chúng sẽ cười sặc sụa và bảo rằng "các ông ở đâu ra vậy"?Đừng bao giờ cãi lý hay đánh động lương tâm với những kẻ đã bán linh hồn cho quỷ. Nếu thực tế ,không ảo tưởng bạn phải tìm cách đánh đổ chúng chứ không nên khuyên chúng phải làm thế này thế khác. Chúng sẽ không bao giờ "bỏ đao xuống để thành Phật" đâu. Bạn cứ yên tâm về điều đó.
Cho nên chung quy lại vấn đề chỉ gói gọn lại là ở chỗ 93 triệu người Việt Nam đang là những đống cát rời rạc, mỗi người nhìn một hướng. Chính điều này đã khiến một tên cùi bắp như Viettel cũng có thể ra lệnh cho hàng triệu người chụp hình chân dung trong thời buổi chúng đã gia nhập nền kinh tế thị trường , gia nhập WTO hơn 10 năm. Thật xấu hổ cho người Việt. Nhìn đám cừu non này ta lại tưởng nhớ đến cái thời bao cấp giành giựt nhau từng cân đường, bột ngọt,hay ký thịt ...phân phối hoặc là ta cứ nghĩ đang ở tận đất nước Triều Tiên.
Nếu không đoàn kết lại để xây dựng lực lượng, chờ thời cơ chín muồi để thay đổi thể chế chính trị thì 100 năm nữa dân tộc Việt Nam vẫn thế, vẫn là những đàn cừu cho cộng sản vặt lông.
Nếu bạn biết mình là cừu để đấu tranh thoát khỏi kiếp cừu thì sẽ còn có ngày bạn thoát khỏi . Nhưng nếu bạn ngụy biện bảo rằng mình không phải là cừu thì thật là vô phương cứu chữa. Trại súc vật sẽ mãi mãi đeo đẳng bạn từ thế hệ này sang thế hệ khác trừ phi bằng cách nào đó bạn đến được bến bờ tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét