Thứ Tư, 19 tháng 1, 2022

NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG BAO GIỜ NHẬN SAI.

Tham gia Facebook hơn 8 năm tôi thấy rằng người Việt Nam chúng ta có một đức tính "đáng iu" là không bao giờ nhận sai dù thực tế bày ra trước mắt. Cách đây vài năm khi Phan Anh cùng với dàn VTV3 tung màn"lừa bịp" trên sóng truyền hình tôi đã nhận thấy đây chỉ là một kịch bản mị dân. CSVN chỉ dùng các nhân vật phản diện khác để lăng xê Phan Anh như một người đấu tranh dân chủ, bất bình trước bất công chứ thật ra anh ta vẫn là người của cộng sản. Tôi đã đoán trước thế nào cũng có ngày anh ta sẽ rơi mặt nạ. Thế là nguyên cả một đêm tôi bị những người bạn trong FL nhảy vào tấn công, bôi nhọ. Ngay cả những người bạn đang sống ở nước ngoài phe VNCH cũng bị lừa. Họ tranh cãi với những lập luận mâu thuẫn và niềm tin võ đoán. Tất cả những lý giải của tôi họ đều bỏ vào thùng rác. Chỉ một thời gian không lâu Phan Anh đã lộ mặt là một kẻ ăn chặn từ thiện và những phát ngôn của anh ta sau này hoàn toàn khác với những tuyên bố hùng hồn do VTV3 bịa đặt gán cho anh ta trước đó. Những người bạn của tôi không hiểu một logic căn bản : làm sao một người có tư tưởng dân chủ, đứng về phía nhân dân mà lại có thể được đài truyền hình của CSVN lăng xê như thế. Tương tự các đại biểu quốc hội đưa ra các vấn đề bất cập của đất nước như Dương Trung Quốc, Trương Trọng Nghĩa... cũng chỉ là kịch mà thôi. Nếu họ thật tâm đấu tranh họ đã bị chế độ CSVN bắt bỏ tù và trù dập lên bờ xuống ruộng lâu rồi. Thế nhưng những người ngây thơ vẫn tin vào điều đó. Sau khi có kết quả chứng thực họ không hề xin lỗi tôi mà lặng lẽ block để khỏi xấu hổ. Vấn đề Trump cũng vậy. Họ không hiểu thế nào là độc tài và dân chủ nên không biết là dân Mỹ sẽ truất phế Trump để giữ vững nền dân chủ, pháp trị của họ. Những kẻ ủng hộ Trump đưa ra rất nhiều lập luận láo toét và phi dân chủ. Tôi bó tay và chỉ còn cách bảo họ có muốn cá độ không? Bởi tôi có giải thích cỡ nào họ cũng không nghe. Nhưng sau khi có kết quả bầu cử vào ngày 7/11 họ cũng không hề nhận họ sai. Sau đó là màn chờ đếm lại phiếu, kiện tụng và mong tát cạn đầm lầy dù đó chỉ là lý cùn, ngụy biện. Đến bây giờ họ vẫn khăng khăng là họ đúng. Tương tự là các chế độ độc tài trong lịch sử Việt Nam như nhà Ngô thứ hai. Dù tôi đã đưa ra các thông tin về nhận định của sách lịch sử VNCH, phân tích hiến pháp thể chế của chế độ độc tài hay các nhận định của CIA, Lý Quang Diệu, Vatican, của nhóm Caravell hay của cụ Trần Văn Hương, của các nhà báo, nhà văn thời đó thì họ vẫn không tin. Người bôi nhọ , chụp mũ Phật giáo Việt Nam quyết liệt nhất là bà Trần Lệ Xuân cuối đời đã nhận ra sai lầm của mình nên xin lỗi các tăng ni Phật giáo qua hòa thượng Thích Mẫn Giác nhưng các đệ tử bị đầu độc của bà vẫn không tin. Đến bây giờ là vụ Tịnh Thất Bồng Lai.Họ chẳng phân biệt được những ai tu thật và những ai giả tu, giả sư. Bọn giả tu, giả sư nằm ở Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì họ không chỉ trích, châm biếm mà lại đi bôi nhọ những người tu thật, tu tại gia. Họ không nắm một logic quan trọng : những kẻ bị báo chí CSVN đánh phá bao giờ cũng là những người chính nghĩa, những người mà cộng sản sợ hãi. Màn đấu tố trắng trợn và thô thiển ấy vẫn có thể lừa được khá nhiều người là bởi vì dân ta đa số không nắm được nền tảng của luật pháp dân chủ. Nhưng cho dù sau này thật giả trắng đen lộ rõ như vụ Phan Anh hay Trump thì những người này cũng sẽ không bao giờ tự nhận là họ sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét