Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

VẤN ĐỀ CỦA VIỆT NAM HÔM NAY.

Tôi nghĩ có rất nhiều người tại Việt Nam hiện nay cho rằng mọi vấn đề diễn ra trên đất nước đều do đảng CSVN quyết định. Đảng thông minh, sáng suốt , thương dân thì dân nhờ; đảng u mê , xấu xa thối nát , bán nước thì dân chịu. Vì đảng có súng , dân tay không. Tay không làm sao đối chọi với súng ?
Chính lối suy nghĩ này đã làm tàn mạt đất nước và đưa đến thảm cảnh của ngày hôm nay. Vì đây là suy nghĩ của thần dân dưới chế độ phong kiến, suy nghĩ của thân phận "con sâu cái kiến", suy nghĩ của kiếp nô lệ cho quyền lực..
Xin các vị hãy nhìn quanh thế giới và mở rộng tầm mắt một chút. Bây giờ là thế kỷ 21, thời đại của bùng nổ thông tin, thời mà cả thế giới được thu nhỏ qua cái màn hình của cái laptop. Cả thế giới đều nằm trong cái màn hình đó thế nhưng các vị suy nghĩ còn thua cả cụ Nguyễn Trãi ngày xưa . Cụ Nguyễn Trãi sinh năm 1380 tức là thế kỷ thứ 14, bây giờ là thế kỷ 21 tức cách đây 7 thế kỷ. Thời đó chưa có điện và chưa có internet nhưng cụ Nguyễn Trãi văn minh hơn các vị bây giờ nhiều. Tại sao? bởi vì cụ biết nói " Giữ thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân".
Cụ đâu có than là chính quyền có súng ta tay không làm sao chống lại ? Xưa rồi Diễm. Dân không có súng nhưng dân làm ra của cải để nuôi công an , quân đội để mua súng cho chính quyền. Bây giờ anh chỉ làm một việc đơn giản là hè nhau đừng cung cấp tiền cho chính quyền nữa. Lúc đó chúng lấy gì để mua súng,tiền đâu để trả lương cho lính để đàn áp mình?
Đó là bài toán mà thế giới ngày nay gọi là bất tuân dân sự. Dân có thể bỏ đói chính quyền để rồi điều khiển nó bằng lá phiếu.Thế giới bây giờ là thế giới của dân làm chủ chứ không phải là thế giới của các ông vua ,bà chúa như ngày xưa.
Đảng CSVN không thể quyết định được mọi chuyện của đất nước. Chính là vì dân Việt Nam thụ động để cho đảng quyết. Phải giành lại quyền tự quyết nếu không bạn có chết cũng chẳng ai thương vì bạn lạc hậu còn thua cả cụ Nguyễn Trãi sống cách đây 700 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét