Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

CHUYỆN HAI CON BÒ.

Có hai con bò đụng nhau trên mạng một con đỏ , một con vàng.
Bò đỏ: Mày là đồ phản động. Tại sao lại nói xấu Bác của tao? Bác của tao đã cực khổ ra đi tìm đường cứu nước, đem lại hạnh phúc cho dân.
Bò vàng : Đồ cộng sản. Bác của mày chỉ là thằng Tàu bán nước, Cụ của tao mới đáng suy tôn hơn. Cụ đã bao năm lê gót quê người, đã lo cho hàng triệu đồng bào miền Bắc di cư ...Cụ sống giản dị, lúc nào cũng mặc áo dài dân tộc chứ không như bác của mày chỉ chuyên mặc đồ Tàu.
Bò đỏ: Chưa chắc ai giản dị, ai có công với nước, ai vì quốc gia dân tộc nhiều hơn ai. Nhưng tao biết chắc một điều là hai cụ đều không do dân bầu ?
Bò vàng : Xạo. Cụ của mày mới không do dân bầu, cụ của tao có "trưng cầu dân ý " đàng hoàng.
Bò đỏ : Tao biết. Trưng cầu dân ý kiểu :
Phiếu đỏ ta bỏ vô bì
Phiếu xanh Bảo Đại ta thì vứt đi
chứ gì. Công nhận cụ của mày tài thiệt. Bái phục.
Bò vàng : Bác của mày chỉ được bọn bồi bút bưng bô ca ngợi trong thể chế một đảng, vưà đá bóng vừa thổi còi.
Bò đỏ : Vậy chứ Cụ của mày có mấy đảng? Cụ của mày có tam quyền phân lập không?Cụ của mày cũng được bọn bồi bút ngợi ca, bưng bô thôi chứ hơn gì ?
Hai con bò liên tục chửi nhau chí choé, không ai chịu nhận mình là bò cả. Vừa lúc đó có một nhà hiền triết đi ngang qua mạng, cả hai nhờ vào phân xử.Nghe qua nhà hiền triết phán cả hai đều là bò cả.
Bò vàng (vùng vằng): Hổng chịu. Con đã ra nước ngoài sống thoát khỏi trại súc vật rồi mà.
Nhà hiền triết : Con hiểu sai về khái niệm "trại súc vật". Không chỉ trong chế độ cộng sản mới có trại súc vật. Thời Cụ của con cai trị lúc đó Việt Nam cũng là một trại súc vật vì không có nhân quyền. Con ra nước ngoài sống rồi nhưng tư tưởng vẫn tôn thờ kẻ chăn bò nên vẫn bị xem như bò. Năm 1963, có người đã giải thoát cho con khỏi kiếp bò rồi nhưng con không hề biết vẫn xúm vào chửi họ. Ở trong nước làm thân con bò còn thông cảm, ra nước ngoài rồi nhưng vẫn mang tư tưởng của loài bò mới là đáng ngao ngán.
Bò đỏ : Đó thấy chưa , mày có hơn gì tao đâu ?
Bò vàng : ??? Vậy ra đối với vàng cũng có hai loại : người và bò. Giờ mới biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét