Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

TRẠI SÚC VẬT.

Năm 1945 nhà văn người Anh George Orwell đã đưa ra một nhận định mang tính tư tưởng của thời đại rất chính xác trong tiểu thuyết châm biếm có tên "Trại súc vật". Tác phẩm đã được in tại Anh vào ngày 17 tháng 8 năm 1945. Chỉ hai ngày sau "trại súc vật" đã bắt đầu buông cái lồng sắt xuống toàn cõi Việt Nam, bốn năm sau (năm 1949) lồng sắt ấy giăng ra trên một phạm vi lớn hơn: Trung Hoa lục địa. Trước đó khởi nguồn từ 1920 tại đất nước mà mặt trời không bao giờ lặn, chiếc lồng sắt này đã giăng từ Tây sang Đông phủ bóng nước Nga và một phần châu Âu. Chiếc lồng sắt này có đặc điểm khái quát chung nhất là tước bỏ quyền con người, có hình thức phổ biến là một đám con vật này đè đầu cưỡi cổ một đám con vật khác.
Nhiều người đến bây giờ vẫn lầm tưởng chỉ có miền Bắc mới có "trại súc vật". Thật ra "trại súc vật" khái quát xã hội ở cả hai miền Nam Bắc Việt Nam dưới hai chính thể độc tài đảng trị và gia đình trị.
Cái lồng sắt đảng trị là chế độ công an trị, hộ khẩu, lý lịch. Cái lồng sắt gia đình trị cụ thể hơn đó là hệ thống ấp chiến lược bằng giây kẻm gai.
Cả hai đều thi hành việc cưỡng đoạt quyền lực của nhân dân bằng hiến pháp phi dân chủ, chính trị phản nhân quyền. Cả hai đều độc ác và tàn bạo như nhau trong việc thực hiện một nhà nước cai trị.
Sau ngày 1/11/1963 những kẻ được hưởng đặc quyền , đặc lợị trong những khu dinh điền, khu trù mật... trước kia đã quay sang tôn vinh một nhà độc tài đã đàn áp, bỏ tù các đảng phái quốc gia yêu nước với hơn 200 ngàn người khắp các nhà tù miền Nam. Họ thần thánh hoá nhà độc tài này không khác gì nhà độc tài Hồ Chí Minh được đảng cộng sản tung hô, thi hành các
chiến dịch bôi nhọ nước Mỹ và các tướng lĩnh VNCH đã giúp dân giải thoát cái trại súc vật ấy bằng đảo chính. Một phương pháp lật đổ độc tài ít tốn xương máu nhất mà dân Việt hôm nay đang khao khát trong việc lật đổ cộng sản.
Tuy nhiên dù đã dùng các clip ngụy tạo vụ tự thiêu của hoà thượng Thích Quảng Đức, che giấu vụ tự tử của nhà văn Nhất Linh, vu cáo Phật giáo thống nhất Việt Nam là cộng sản định đánh tráo xuyên tạc lịch sử họ vẫn không thể xoá được chứng tích dân miền Nam đổ ra đường vui mừng như thế nào khi quân đội tham gia đảo chính xoá bỏ độc tài.
Cho dù dùng truyền thông xuyên tạc sự thật lịch sử, tưởng niệm một nhà độc tài trên xứ sở tự do họ vẫn không thể xoá được những chứng tích trong các bài viết, các nhân chứng của các sĩ quan VNCH trên mạng xã hội, không thể xoá được những bằng chứng hiển nhiên về sự giải mật của CIA, báo cáo vi phạm nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, các bài viết về âm mưu bán đứng miền Nam cho cộng sản từ các tác giả như Ngô Gia Kiểng, Nguyễn Tiến Hưng...
Cho dù vu cáo những người quốc gia yêu nước tố cáo chế độ độc tài này là cộng sản họ vẫn không che được những bằng chứng xác thực trong 7 năm cầm quyền chỉ chuyên đánh dẹp các đảng phái quốc gia yêu nước, bỏ tù người đối lập, đàn áp tự do tôn giáo của chế độ độc tài này. Với internet các bằng chứng nguỵ tạo bôi nhọ Phật giáo cũng đã lộ ra, chiêu thức chụp mũ người quốc gia yêu nước là cộng sản đã trở nên quá lỗi thời. Với google mặt thật của tất cả các chế độ độc tài đều lộ rõ bởi việc các nhà độc tài bị nhân dân lật đổ trên thế giới đã khiến dân Việt có một sự tham chiếu chính xác để không bị lừa một lần nữa.
Các chế độ độc tài cho dù có che giấu tinh vi cỡ nào cũng không thể xoá được bản hiến pháp phi dân chủ và nền chính trị phản dân quyền. Chúng chỉ lừa được các người dân không hiểu hiến pháp, thể chế nhưng không thể xoá được các chứng tích được lưu lại trên internet, những tội ác mà chế độ gây ra cho dân tộc Việt Nam.
Nhân dân Việt Nam nếu không muốn lập lại các sai lầm của lịch sử thì phải đoạn tuyệt hẳn với các chế độ độc tài đã từng tước đoạt dân chủ nhân quyền và thi hành một nền chính trị độc đảng, không có tam quyền phân lập, đàn áp đối lập và không có bầu cử tự do.
Hơn 3 triệu người đã hy sinh vô ích cho chế độ độc tài đảng trị . Đừng để thêm 3 triệu người khác hy sinh vô ích cho một chế độ độc tài khác như nước Nga, các nước trong Mùa xuận Ả Rập. Chống lại các chế độ độc tài trong quá khứ là cách nhanh nhất để có dân chủ. Chúng ta chỉ đoàn kết với những người chấp nhận đối lập chứ không thủ tiêu đối lập như cộng sản và chế độ Ngô Đình Diệm. Nếu không vụ án Ôn Như Hâù hay việc đánh dẹp Bình Xuyên, Cao Đài, Hoà Hảo , Chiến dịch nước lũ, các đảng phái quốc gia như Đại Việt, Quốc dân đảng bị giam cầm lại tái diễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét