Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

MANG ƠN.

Theo nguyên tắc của Locke thì nhân dân có quyền lực tối cao nhất. Nhân dân không mang ơn ai cả mà chỉ mang ơn những người đã tranh đấu mang lại nền dân chủ. Quyền lực nhân dân là tối thượng.
Thế mà các đồng chí DLV Ngô tổng thống lại nhào vào chửi mình vô ơn. Trong khi quyền lực của nhà Ngô lại cướp được từ tay Bảo Đại. Vậy thì chính họ mới vô ơn với "Quốc gia Việt Nam" khi đi mang ơn một kẻ cướp ngôi chứ không hề để ý đến quyền lực chính thống của một nền quân chủ trước đó.
Trong khi đó bất kỳ một chế độ độc tài nào cũng ban ơn cho một bộ phận thiểu số nhằm lôi kéo tầng lớp này bảo vệ chế độ. Ngoài ra đàn áp và bóc lột đa số còn lại. Chế độ Đức quốc xã của Hitler, Tập Cận Bình, Park Chung Hee... đều có một tầng lớp dân chúng được ưu đãi để rồi sẵn sàng chết cho chế độ. CSVN hiện nay cũng ban ơn cho tầng lớp được gọi là "có công với cách mạng" nhưng các tầng lớp khác vẫn nghèo đói. Do đó không thể đem chuyện Ngô tổng thống ban ơn cho đồng bào công giáo di cư ra để bảo rằng NTT yêu nước. Nói NTT yêu đồng bào công giáo di cư thì có lý. Nhưng một bộ phận đó không hề đại diện cho 14 triệu dân miền Nam.
Chỉ có chế độ dân chủ với cơ chế cầm quyền luân phiên qua bầu cử mới ban ơn đồng đều cho tất cả các tầng lớp nhân dân theo hai khuynh hướng : thiên tả và thiên hữu.Cuộc bầu cử giữa kỳ hôm nay là để chứng minh cho điều đó.
Khổ là bây giờ có internet nhưng dân Việt vẫn có suy nghĩ mang ơn NTT và những ai chống lại ông ta là vô ơn. Trách sao bọn "bò đỏ" không đời đời nhớ ơn Bác Hù" khi 'hải ngoại" vẫn nhớ ơn bác Diệm dù ăn Welfare và phúc lợi xã hội Mỹ nhưng chẳng thèm nhớ ơn nền dân chủ Mỹ chỉ nhớ ơn độc tài. Bó tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét