Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

CÓ VẺ NHƯ LỊCH SỬ ĐANG LẬP LẠI.

 Khi ký "Thông cáo chung Thượng Hải" 1972 Mỹ đã áp dụng nguyên lý của Kinh Dịch "kẻ thù của kẻ thù của ta là bạn ta" để bắt tay Trung Quốc, cô lập Liên Xô và Đông Âu. Sau đó là hy sinh luôn nền dân chủ non trẻ VNCH để cứu cả nhân loại khỏi phải tiến lên thế giới đại đồng của "chủ nghĩa cộng sản" do Lenin vẽ ra.
- Sau 43 năm Trump lại giở chiêu cũ khi bắt tay với Nga thực hiện chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Mỹ rút lui khỏi Syria kẻ được lợi nhất là Nga và chính quyền thân Nga Bashar al-Assad. Đây là món quà Trump cho ra và mong được lại quả bằng việc bao vây kinh tế và tài chính Trung Quốc từ Putin.
Lần này kẻ phải làm vật hy sinh là 1000 nhóm nổi dậy giành dân chủ ở Syria mà nòng cốt là người Kurd.Có lẻ sau này Mỹ sẽ phải ưu tiên tị nạn chính trị , mở cửa vào Mỹ cho những người này. Không tìm được tự do trên chính quê hưong mình họ có thể tìm đến nước Mỹ.
Quan trọng là thế giới có thể tránh được những trại tập trung , hành hình kiểu Trung Cổ và các lò thiêu xác, mổ giết lấy nội tạng đến từ một chủ nghĩa phát xít kiểu mới : Trung Quốc.
Nhưng cũng như Nixon lúc trước, Trump lúc này cũng đang bị nghi ngờ và bị chửi te tua.
Không sao những người nuôi chí lớn không hề câu nệ, chấp nhất lời lẻ của bọn tiểu nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét