Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

VIỆT NAM LÀ NƯỚC TƯ BẢN HOANG DÃ CHỨ KHÔNG PHẢI CỘNG SẢN.

Cách mạng công nghiệp sẽ tạo ra thất nghiệp nếu chính phủ không theo kịp tiến trình này để tạo ra việc làm mới cho người lao động . Đó là một quy luật tất yếu.
Nhiều người vẫn lầm tưởng Việt Nam bây giờ vẫn còn là một nước cộng sản ? Đó là một sự lầm lẫn tai hại. Việt Nam chỉ là một nước cộng sản trên giấy. Nó cùng với Trung Quốc, Nga... trên thực tế đều là những nước tư bản thân hữu... Chủ nghĩa tư bản hoang dã mà Marx đòi đánh đổ ở giữa thế kỷ 19 hiện đang là vấn nạn tại 3 nước này . Các vấn đề như :
- Bóc lột giai cấp công nhân bởi giá trị thặng dư.
- Mâu thuẫn sâu sắc giữa giới chủ và người làm công.
- Tư liệu sản xuất ( chủ yếu là đất đai) tập trung trong tay tầng lớp tư bản đỏ.
Như vậy vấn đề mà Marx nêu ra : xóa bỏ quyền tư hữu của bọn chủ , ăn bám, bóc lột sức lao động của công nhân, đấu tranh giai cấp hiện đang đúng trong chính xã hội mà trước đây đã xuyên tạc chủ nghĩa Marx để dựng nên một nhà nước công nông ...trên giấy.
Marx đòi đánh đổ CNTB độc tài chứ không phải là CNTB dân chủ ở Mỹ hay ở Nhật, Hàn, châu Âu. Chủ nghĩa tư bản độc tài ấy đang tồn tại ngay chính trong lòng các chế độ đang cho mình thực hiện chủ nghĩa Marx. Và bọn cần đánh đổ lại chính là giới chủ làm giàu một cách không chính đáng bằng cách cướp quyền tư hữu của người lao động.
Chủ nghĩa tư bản hoang dã thế kỷ 19 để tồn tại đã chuyển từ độc tài sang dân chủ bằng cách chuyển từ độc đảng sang đa đảng, từ nhất nguyên sang đa nguyên. Cùng với việc hình thành nhà nước phúc lợi, tạo ra tam quyền phân lập, dùng đối lập hợp pháp để kiểm soát quyền lực CNTB hoang dã ấy đã không còn hoang dã nữa. Các mâu thuẫn nội tại trong lòng chế độ ấy đã mất đi , nhường chỗ cho những nhà nước "của dân, do dân và vì dân". Đó là nhà nước phục vụ. Chỉ duy nhất là quy luật cạnh tranh của cách mạng công nghiệp là vẫn còn đó .
Vấn đề bây giờ là chủ nghĩa tư bản hoang dã tồn tại trong lòng 3 nước Nga, Trung Quốc và Việt Nam có noi gương CNTB ở Mỹ và châu Âu thế kỷ 19 để chuyển hóa hay không.
Chắc chắn là không vì bọn tư sản mới này rất tham lam quyền lực. Chúng sẽ không chuyển hóa sang đa đảng , đa nguyên, tam quyền phân lập và cũng sẽ không chấp nhận đối lập để kiểm soát quyền lực.Chúng luôn tôn thờ "còn đảng còn mình".
Và chúng chính là đối tượng cần đánh đổ của một cuộc cách mạng công nông mà Marx đã nói tới. Tuy nhiên do nhận thức người dân Việt chỉ nhìn sang Mỹ và châu Âu mà không biết bọn tư sản ăn bám đang ở ngay chính trong lòng họ.
Hình dưới đây cho thấy tài xế Taxi Vinasun biểu tình vì cách mạng công nghiệp máy tính, mạng đã tạo ra taxi Grab cướp việc làm của họ.Đây là xu hướng của tương lai khi cách mạng công nghiệp 4.0; 5.0 nổ ra.
Sự thất nghiệp của người lao động sẽ trao chính quyền vào tay cánh tả và dẫn đến các trào lưu của chủ nghĩa xã hội.
Đó dường như là một quy luật tất yếu, khó cãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét