Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

AI LÀ KẺ KÍCH ĐỘNG ?

Có một số ý kiến của những người trong nước bảo rằng "người Việt hải ngoại" đang kích động người trong nước, đang đấu tranh bằng máu của người khác. Theo tôi đây là môt lập luận xưa như thời tiền sử.
Bởi ngày nay ai cũng biết cuộc đấu tranh trong nước là cuộc đấu tranh dân chủ chứ không phải cuộc đấu tranh để thay thế một chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác.Và cuộc sống của NVHN bây giờ và khi giả sử giành được chính quyền từ tay cộng sản bên nào sướng hơn. Dĩ nhiên bây giờ sướng hơn vì Mỹ là quốc gia dân chủ, tiền bạc tiện nghi không thiếu gì. Nếu có giành được chính quyền thì dân Việt hưởng chứ NVHN chẳng hưởng được gì. Không ai dại đánh đổi những cái đang có ở xứ tự do này để đổi lấy sư khủng bố của quân CS thời kỳ hâụ CS nếu giả sử có lật đổ được chúng.
Kẻ đấu tranh bằng máu của người khác chính là cộng sản. Ngày xưa chúng là chuyên gia xúi thanh niên Việt Nam ra trận, chiến đấu hy sinh để con cháu của chúng sau này hưởng. Và những NVHN hiện nay ra nước ngoài cũng đều là thành phần đã chiến đấu, hy sinh cho nền dân chủ VNCH, đã từng ở tù cộng sản trên 3 năm. Nhưng những kẻ ở trong nước lại bảo NVHN ngồi mát ăn bát vàng, xúi người Việt trong nước chết thế. Xin lỗi, những năm tháng của các anh hy sinh trong nhà tù cộng sản không bằng số lẻ mà NVHN đã gánh chịu. Nhưng các anh hy sinh là cho các anh, cho quyền tự quyết của các anh chứ đâu có cho chúng tôi.
Chính chúng tôi ngày xưa bằng bản hiến pháp VNCH 1967 đã đổ ra biết bao xương máu để bảo vệ hiến pháp, đã vì "tổ quốc - Danh dư- Trách nhiệm" mới chính là hy sinh cho nền tự do dân chủ của 14 triệu dân miến Nam chứ không vì một tầng lớp đặc quyền đặc lợi nào.
Còn hiện tại chính cộng sản mới đang kích động các anh. Chúng mang xe ủi đất, cần cẩu đến phá nhà , cướp đất các anh và chúng tôi vì lương tâm con người nên buộc phải lên tiếng mà thôi. Các anh chống lại chúng hay không chẳng mang lại một chút quyền lợi nào cho chúng tôi cả. Nhưng "nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng" nên chúng tôi buộc phải lên tiếng.
Nhưng chúng tôi thừa hiểu cái cơ chế độc tài "luật là tao, tao là luật" của cộng sản nên không muốn các anh tốn thời gian vô ích kiện cáo để cộng sản tiếp tục lừa. Chúng tôi vạch ra con đường các anh phải đi là thay đổi thể chế, tạo ra tam quyền phân lập, tư pháp độc lập... Chỉ khi nào giành được quyền tự quyết các anh mới có thể cứu lấy mình. Các anh đấu tranh cho chính các anh chứ không một mảy may gì cho chúng tôi.
Nếu các anh bảo rằng chúng tôi kích động có thể xin thề là từ nay chúng tôi sẽ bỏ mặc không thèm nói đến bất kỳ vấn đề gì nữa. Hay để mặc cho bọn cộng sản diễn kịch và bọn Trung Quốc tràn qua xâu xé . Nhưng vì các anh không đại diện cho 95 triệu dân Việt nên chúng tôi sẽ không vì thế mà tự ái.
Bởi đơn giản chúng tôi không hề kích động các anh . Chính cộng sản mới đang buộc các anh chọn tự do hay là chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét