Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

HY VỌNG ĐỂ RỒI THẤT VỌNG.



Hai mươi hộ dân Vườn Rau Lộc Hưng đã mời luật sư, ít nhất 10 tổ chức hành nghề luật sư đã nhận lời. Phải công nhận là dân Việt Nam hay. Mỗi khi sắp chết đuối cứ vớ đại cái cọc nào đó, có còn hơn không.
Và các ông được gọi là "luật xư" này dù biết mình chẳng làm được việc vẫn cứ đưa cọc cho dân nắm.
Các ông mà làm được việc thì anh em Đoàn Văn Vươn đã không phải đi tù, bà con Dương Nội không lập thành đội ngũ dân oan đông đảo, dân Đồng Tâm đã không bắt nhốt công an, dân Cồn Dầu, Long An, Thủ Thiêm đã không trở thành vô gia cư.
Chính quyền cộng sản đôi lúc không muốn già néo đứt dây nên cho đại Nguyễn Đức Chung đứng ra ký giấy tay hưá ẩu, Nguyễn Thiện Nhân bảo "tôi nói giọng Bắc nhưng không gạt bà con đâu" để hưu chiến. Sau đó dùng các luận điệu ngụy biện kéo dài thời gian để các anh luật sư đem nói lại với bà con nhằm trấn an rằng "nước ta" vẫn còn có luật pháp.
Và cứ thế đội ngũ dân oan cùng lắm chỉ biết tự sát, tự thiêu, ném bom xăng và nằm chờ... chứ không bao giờ biết liên kết với nhau để tạo ra đa đảng và pháp trị bằng một ngành tư pháp độc lập.
Thử hỏi là nước Việt đã có một ngành tư pháp độc lập chưa mà các anh luật xư tài lanh nhận lời bảo vệ luật pháp cho bà con Lộc Hưng ?Chẳng qua cũng chỉ là một chỉ dấu bế tắc, thất bại, kéo dài cơ chế độc tài của một đảng chính trị thối nát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét