Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

TẠI SAO PHẢI BLOCK BỌN KÍCH ĐỘNG HẢI NGOẠI ?

Một dân tộc yếu 2 môn triết học và logic là một dân tộc luôn bị đè đầu. Bởi 2 môn này là nền tảng để tạo ra các thiết chế chính trị và luật pháp.
Khi yếu 2 môn này người dân sẽ bị chính quyền dùng ngụy biện để ăn cướp, bóc lột sức lao động của mình và tạo ra bất công.
Điển hình nhà nước cộng sản đưa vào hiến pháp khái niệm "đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý" là một thủ pháp ngụy biện. Với các dân tộc mạnh về tư duy logic người ta dễ dàng nhận ra ngay nhưng với người Việt thì phải mất hàng chục năm.
Trong một xã hội pháp trị, cơ quan chấp pháp chỉ được phép bắt người khi bắt gặp phạm pháp quả tang. Các trường hợp nghi ngờ phạm tội chỉ được phép mời về giúp việc điều tra và tạm giam 48 giờ để cơ quan bảo vệ pháp luật tìm bằng chứng. Khi có bằng chứng phải xin lệnh của tòa án mới được phép bắt người và truy tố.
Đối với việc cưỡng chế. Cơ quan chấp pháp không được phép cưỡng chế nếu chưa có lệnh toà án. Chẳng hạn ở vụ vườn rau Lộc Hưng nếu thấy người dân xây nhà trái phép, việc đầu tiên là chính quyền phải buộc dừng việc xây nhà này lại. Nếu họ vẫn tiếp tục xây thì khởi kiện lên toà án. Chỉ sau khi toà án mời hai bên ra tòa có luật sư bảo vệ tranh tụng và toà án tuyên chính quyền thắng, người dân phải tháo dỡ nếu không sẽ bị cưỡng chế. Lúc đó chính quyền mới được phép vào cuộc và phí tổn cưỡng chế người dân hoàn toàn gánh.
Nhưng trong một chế độ độc tài, người dân sẽ luôn bị xử ép. Và quan tòa sẽ luôn viện dẫn các điều luật có lợi để cho phép chính quyền cưỡng chế. Vì luật pháp là của chúng.
Trong trường hợp này thì người dân phải tạo ra cái tòa án công minh trước từ đó mới nói đến chuyện phân tích luật pháp xem ai đúng ai sai.
Khổ là cái tòa án là của cộng sản nhưng dân Việt vẫn thích làm chuyện ruồi bu là giở luật ra tranh biện. Cộng sản đâu cần nghe anh nói luật ? Chân lý thuộc về kẻ mạnh.
Do đó anh chỉ còn có cách là kêu gọi nhân dân bằng cách nào không biết phải tạo ra thể chế chính trị đa đảng và tam quyền phân lập trước. Chưa có cái này thì anh dân bao giờ cũng nắm phần thua.
Nhưng để có cái này thì cần phải hoạt động cách mạng, phải chịu bắt bớ tù đày... Nhưng dân Việt thì sợ món này nên thôi thì cứ để cho thằng đảng ngồi trên đầu còn hơn. Dù nó ngồi trên đầu nhưng mình được ở ngoài ăn nhậu, hút chích, chơi gái thoải mái. Lấy nó xuống làm chi để nó cho vô tù ngồi 15,16 năm. Ai cũng nghĩ như vậy mới có một dân tộc nô lệ.
Khi người Việt hải ngoại bảo sao mày ngu thế để tụi nó đè đầu hoài vậy thì cách hay nhất là bảo tụi nó giỏi sao không về làm đi, hoặc chụp cho tụi nó cái mũ kích động, đòi block khỏi FB, thế nào tụi nó cũng im.
Thế nhưng lần sau nếu lỡ dại bị xe BMW, container cán hoặc bị chính quyền cào nhà cho ra đường ở thì đừng hối hận là đã block tụi nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét