Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

MÈO KHÓC CHUỘT.

Nhà đấu tranh dân chủ Trung Quốc Nguỵ Kinh Sinh đã có một nhận định rất sâu sắc về mối quan hệ Việt Nam- Trung Quốc :"Khi cần chính quyền CSVN vẫn có thể tuyên bố chiến tranh với Trung Quốc. Dù họ thất bại, tổn thất hàng chục ngàn nhân mạng nhưng họ vẫn đạt được một chiến thắng rất lớn. Đó là nói với dân nước họ rằng Việt Nam vẫn là một nước độc lập."
Đó chính là nguyên nhân mà " chuyên láo" làm rùm beng cuộc chiến tranh "dạy nhau một bài học" ở Biên giới phía Bắc 1979 khi Việt Nam nghe lời Liên Xô đưa quân sang dạy đàn em Pôn Pôt khiến đàn anh Trung Quốc Đặng Tiểu Bình phải đưa quân sang dạy lại. Thế là cuộc chiến này được nâng tầm lên thành cuộc chiến chống xâm lược.
Sự thật vì phá hoại nền dân chủ VNCH trung ương đảng CSVN đã cho Trung ương cục miền Nam mở căn cứ ở Campuchia và liên minh với đảng CS Khme đỏ của Pôn Pôt để đánh Mỹ. Ngày CS chiếm miền Nam cũng là dịp Khme đỏ giành chính quyền ở Campuchia. Dù đảng của Pôn Pôt sau này phản bội CSVN nhưng nếu không có MTDTGPMNVN thì dân Campuchia không bị diệt chủng. Do đó dân Campuchia vẫn coi CSVN là xâm lược. Nêú không có sự trợ giúp của CSVN Mỹ đã ném bom Khme đỏ trợ giúp chính phủ Cộng hoà Khme của Lon Nol và Campuchia đã có dân chủ từ 1975 chứ không rơi vào nạn diệt chủng.
Như vậy CSVN đã bảo trợ cho Khme đỏ khiến 1,7 triệu dân Campuchia bị đập đầu chôn sống. Sau đó đưa quân sang khiến 12 vạn thanh niên Việt Nam chết trận. Chưa hết việc này khiến Trung Quốc tức giận đưa quân sang làm 25.000 dân quân phía Bắc oan mạng. Sau đó là cuộc chiến tranh dai dẳng ở Vị Xuyên , Gac Ma ... kéo dài đến 10 năm.
Chung quy cũng vì quyền lực của các đảng độc tài Việt Nam ,Khme đỏ, Trung Quốc núp dưới bóng quốc gia dân tộc. Và bây giờ nhằm lừa dân Việt là hai nước Việt Nam- Trung Quốc vẫn độc lập, BCT cấp kinh phí để đội ngũ "bưng bô" viết về cuộc chiến này đồng thời cho phép kỷ niệm rình rang cái gọi là " 40 năm chiến tranh biên giới phía Bắc":
https://baomoi.com/ky-niem-40-nam-chien-tran…/c/28993602.epi
Độc lập cái nỗi gì khi 15 văn kiện hợp tác giữa hai nước đã ký, khi đồng nhân dân tệ đã hiện diện ở 7 tỉnh phía Bắc, khi chính sách "hai quốc gia ,một cửa khẩu" đã thành hình, khi ba đặc khu đã bấm nút khai trương, khi các vị trí quân sự trọng yếu quốc gia đã bị Trung Quốc nắm giữ, khi tô giới Trung Quốc mọc như nấm sau mưa, khi hệ thống tài chính, kinh tế , bất động sản đã bị Trung Quốc thôn tính toàn bộ. Và nhất là vũ khí nước từ thượng nguồn sông Mê Kông, bùn đỏ từ bauxite Tây Nguyên, thuỷ lôi ngoài khơi sẵn sàng nhấn Việt nam về thời kỳ đồ đá...
Chẳng qua năm nào cũng thế ban chuyên láo bật đèn xanh cho báo Thanh niên tống vài bài về Hoàng Sa để lừa dân là Việt Nam vẫn còn độc lập. Đối với mấy tay chống cộng "há miệng chờ sung" thì ngây thơ tin rằng trong nội bộ đảng vẫn còn phe "thân Mỹ" muốn "thoát Trung" từ đó nằm im chẳng thèm hoạt động cách mạng, thành lập lực lượng vì đã có đảng và quân đội lo.
Ông Trump gây chiến tranh thương mại với Trung Quốc là để thiết lập lại các giá trị Mỹ, đặt "nước Mỹ trên hết" từ đó khiến kinh tế Mỹ tiếp tục dẫn đầu ,giảm thâm hụt thương mại,khiến các sản phẩm công nghệ ,phát minh không rơi vào tay Trung Quốc. Từ một nền kinh tế dẫn đầu, Trump xây dựng một ngân sách quốc phòng hùng hậu để có một quân đội mạnh đến mức không cần dùng đến. Chính sách của Trump là chỉ làm suy yếu kinh tế tài chính Trung Quốc dẫn đến sự sụp đổ của thị trường chứng khoán, lạm phát và thất nghiệp dẫn đến biểu tình thay đổi thể chế chính trị.
Nhưng thật ra chu kỳ khủng hoảng tài chính thế giới cũng sắp đến, lần này sẽ bắt đầu từ Trung Quốc và Việt Nam , trong đó có tác động không nhỏ từ cuộc chiến thương mại mà Trump đang tiến hành.Tuy nhiên năm nào đảng cộng sản cũng giả bộ"lên gân" về cuộc chiến Hoàng Sa (năm 2018 cũng có bài) khiến nhiều người tưởng nội bộ đảng đang có xu hướng đối đầu với Trung Quốc. Chỉ là trò "mèo khóc chuột" nghi binh mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét