Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

CHỐNG CỘNG SẢN HAY CHỐNG ĐỘC TÀI ?

Theo Marx xã hội loài người sẽ phát triển qua 5 giai đoạn:
- 1/ Cộng sản nguyên thủy.
-2/ Chiếm hữu nô lệ.
- 3/ Phong kiến.
-4/ Tư bản.
-5/ Cộng sản.
Nhiều người định danh một ai đó là cộng sản là không đúng. Bởi vì xã hội loài người chưa qua giai đoạn này.Ví dụ khi ta nói, ta dùng thuật ngữ " bọn phong kiến" "bọn tư bản" thì điều đó là đúng vì chủ nghĩa tư bản đang phát triển khắp nơi trên thế giới. Nhưng khi ta nói "bọn cộng sản" thì chỉ là đang nói đến bọn mạo danh mà thôi, vì chủ nghĩa cộng sản là một hình thái xã hội chưa xuất hiện trong xã hội loài người.
Chủ nghĩa cộng sản chỉ xuất hiện khi loài người đã phát triển đến tận cùng chủ nghĩa tư bản, khi các cuộc cách mạng công nghiệp đã đạt đến giới hạn cuối cùng.
Bè lũ Lenin, Stalin, Mao, Hồ Chí Minh đã xuyên tạc chủ nghĩa Marx khi cho rằng tiến lên CNCS mà không cần qua giai đoạn phát triển TBCN, không cần các cuộc cách mạng khoa học kỷ thuật. Mục đích là chúng muốn lợi dụng chủ nghĩa Marx để lôi kéo 2 thành phần chính trong xã hội là công nhân và nông dân theo chúng để thiết lập nên một chế độ tư bản độc tài.
Chế độ tư bản mà Marx muốn đánh đổ ở thế kỷ 19 là chế độ tư bản độc tài, hoang dã. Nó có đặc điểm giống hệt như nền kinh tế của 3 nước Nga, Trung Quốc và Việt Nam đang phát triển hiện nay. Đó là tập trung tài sản, quyền tư hữu vào tay bọn tư bản, cướp đất , bóc lột sức lao động của công nhân và nông dân , bóc lột các giá trị thặng dư, cá lớn nuốt cá bé và không dùng các chính sách đánh thuế lũy tiến , phúc lợi xã hội để san lấp khoảng cách giàu nghèo.
Trong khi chủ nghĩa tư bản thế kỷ 19 đã chuyển từ đơn nguyên sang đa nguyên, từ nhà nước độc đảng sang đa đảng với tam quyền phân lập, đối lập, ứng dụng cách đánh thuế lũy tiến để tạo ra chế độ phúc lợi xã hội ... thì các nhà nước CNTB tại Nga chỉ làm giả vờ, Trung Quốc và Việt Nam vẫn tôn thờ "còn đảng còn mình", khoảng cách giàu nghèo ở các nước này ngày càng cao.
Như vậy không phải cộng sản mà chính độc tài mới là kẻ thù chính của nhân loại.
Chủ nghĩa cộng sản có phải là sự phát triển tất yếu của nhân loại không ? Các phần tử chống cộng cực đoan tất nhiên sẽ cười khẩy vào nhận định này nhưng theo các giáo sư đai học Harvard thì đúng là như vậy.
Chủ nghĩa cộng sản là giai đoạn cao của chủ nghĩa xã hội , là giai đoạn mà con người không cần làm vẫn có thể sống.
Căn cứ vào chính sách hoàn thuế của chính phủ Mỹ và Bắc Âu hiện nay có thể thấy điều đó.
Ví dụ ở Mỹ hiện tại bình quân đầu người là 57.000 USD/ năm. Những người làm dưới 11.000 USD/năm đều nhận một khoản tiền hoàn thuế vào đầu năm và các chính sách phúc lợi xã hội khác. Chính khoản tiền này cộng thêm các khoản phúc lợi khác khiến nhiều người Mỹ hiện tại không cần làm vẫn đủ sống.
Theo thời gian khi các cuộc cách mạng khoa học kỷ thuật được ứng dụng trên không gian mạng, công nghệ dây chuyền, người máy ... sẽ cắt giảm hàng trăm triệu việc làm. Ví dụ đến năm 2300 hàng triệu công nhân may, dệt , đóng giày, ô tô , khai thác luyện kim... sẽ không cần làm mà có máy móc làm thay. Nông dân tại Mỹ thì chỉ cần vài người trên các cánh đồng mênh mông. Các shop bán quần áo bị dẹp vì người dân chỉ cần mua trên mạng, các tài xế bị cho nghỉ việc vì các phương tiện giao thông công cộng ra đời tiện lợi hơn...
Như vậy số lao động dôi ra này vẫn phải có tiền để sống nếu không sẽ đi làm cách mạng để thay đổi thể chế.
Số tiền nuôi họ lấy từ đâu ? Đó là từ các khoản hoàn thuế vào đầu năm của các chính phủ dân chủ. Ví dụ hiện tại thu nhập bình quân ở Mỹ chỉ là 57.000 USD/năm thì 50 năm nữa sẽ tăng lên 10 lần do áp dụng máy móc ,khoa học kỷ thuật. Giới giàu sẽ giàu hơn và khoản thuế xã hội họ phải đóng lại lũy tiến cho người nghèo sẽ tăng lên 10 lần. Và giả sử hiện tại người có thu nhập dưới 11.000 USD/năm chỉ nhận 5000 USD hoàn thuế chưa đủ sống phải làm thêm thì đến năm 2300 họ sẽ nhận gấp 10 lần. Lúc đó họ không cần làm vẫn sống khỏe. Đó là lúc chủ nghĩa cộng sản hình thành.
Hiện tại thì theo cách này ở các nước Bắc Âu rất nhiều người dân không cần làm vẫn nhận khoản tiền hoàn thuế đủ sống từ chính phủ.Và chủ nghĩa xã hội đã có mặt ở các nước này.
Như vậy chủ nghĩa cộng sản đã bị bọn độc tài xuyên tạc để tranh đoạt quyền lực chứ nó vẫn là quy luật tất yếu của loài người. Kẻ thù của nhân loại chính là độc tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét