Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

KHÔNG PHẢI BÀI VIẾT NÀO CŨNG CẦN NHIỀU LIKE.

Mạng xã hội Việt Nam càng ngày càng bộc lộ những tư duy theo lối mòn, tư duy của một dân tộc nô lệ. Nếu như một số dân tộc sống trong độc tài khác như Serbia, Hong Kong, Mùa xuân Ả rập dùng mạng xã hội để kêu gọi nhau xuống đường để bất tuân dân sự, biểu tình thay đổi thể chế đem lại một xã hội công bằng thì mạng xã hội Việt Nam chỉ dành để ca ngợi hoặc tố cáo chính quyền.
Phiá ca ngợi chính quyền, phô diễn cuộc sống thoả mãn của một tầng lớp đặc quyền , đặc lợi trong việc khoe nhà, khoe xe, vợ đẹp con ngoan, quần áo túi xách hàng hiệu, những chuyến du lịch, những món ăn ngon, những chai rượu ngoại đắt tiền... thì không có gì để nói. Đó chỉ là những con thú khoe bộ lông của mình tốt hơn, đẹp hơn bộ lông của các con thú khác.
Nhưng mạng xã hội cũng ưu ái dành nhiều like cho những người kể khổ, tố cáo chế độ độc tài bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng việc tố cáo tội ác của bọn cướp không nói được bản chất vấn đề. Không có một tên cướp nào hiền cả và mọi chế độ độc tài đều tàn ác như nhau. Cái gốc là vì sao chế độ độc tài ấy tồn tại thì tất cả đều né tránh và dùng các thủ pháp ngụy biện để che giấu nguyên nhân.
Vì sao chính quyền có thể cướp nhà dân? Mạng xã hội chỉ bảo "không có một chính quyền nào độc ác hơn cộng sản" và bà con đồng ý like rào rào. Nhưng tại sao cộng sản tồn tại thì bà con lãng ra xa "kính nhi viễn chi". Ngu gì nói cho công an mạng nó đưa vào danh sách đen, ngu gì like để "bad credid".
Nếu đổ cho cộng sản không thì lý giải làm sao khi cộng sản chỉ có 34 tên. Nếu dân không nghe theo thì làm sao nó lớn mạnh thành binh đoàn, sư đoàn hội này, hội nọ ? Những kẻ lái xe tăng nhân danh cộng sản làm sụp đổ cả một nền dân chủ ngày 30/4/1975 cũng là dân . Nếu ngày đó quân đội VNCH có tử thủ thì cũng chỉ giết thêm bọn"dân ngu khu đen" mà thôi. Và ngày nay những kẻ tham gia vào các đội cưỡng chế , đàn áp biểu tình cũng là dân bị chính quyền lợi dụng làm tay sai.
Và những kẻ thật sự sai khiến cả dân tộc này đang nằm ở thượng tầng, chúng dùng các học thuyết nguỵ biện để sai khiến dân, đem lại quyền lực cho chúng. Nếu dân tỉnh táo đứng hết về một phe thì bọn cộng sản thực sự chẳng còn lại bao nhiêu, chúng sẽ chẳng bao giờ gây được nội chiến 2 phe và cũng chẳng thể nào bán được nước cho ngoại bang khiến cả một dân tộc lưu vong ngay chính trên mảnh đất của mình.
Ai làm cho cộng sản mạnh?
Chính là vì sự chia rẻ và không hiểu cái gốc chính trị của người Việt. Chính dân Việt đang đàn áp và đang giết dần dân Việt. Chính nỗi sợ hãi đang cản chân hàng triệu người Việt xuống đường để giành lấy quyền tự quyết. Bởi họ thừa biết rằng không một lực lượng công an , quân đội nào có thể đối phó được bước chân của hàng triệu người.
Và những kẻ đấu tranh dân chủ hiện tại cũng sa vào ngụy biện tiếp khi bảo rằng vì chính quyền bắt nhốt, đàn áp tự do nên các đảng phái không hình thành và hoạt động được. Nếu suy nghĩ như vậy thì quá dễ cho các chế độ độc tài trên thế giới. Bởi vì chúng có thể nuôi một bộ máy công an, quân đội dùng cái còng và khẩu súng là có thể coi thường luật pháp, tạo ra bất công để sống xa hoa ,hưởng thụ ?
Không , cái còng và khẩu súng chỉ có tác dụng với dân tộc Việt Nam mà thôi. Nó không hề có tác dụng với 112 nước đã xây dựng thành công thể chế dân chủ và pháp trị hiện nay trên thế giới. Không phải người dân nào cũng sợ chúng như dân Việt.
Không phải dân tộc nào cũng đánh đổ nền dân chủ thực sự như dân Việt vào năm 1975. Hiếm lắm.
Không phải dân tộc nào cũng chỉ biết khóc than và chửi suông như dân Việt. Chẳng hạn như Syria.
Không phải bài viết nào cũng cần nhiều like.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét