Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

HỌ CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.

7 Notifications Account Settings Create Ad Hire me at Vail Resorts? linkedin.com Đố các bạn người Việt chúng ta mang họ gì nhiều nhất ? Chắc các bạn sẽ nói ngay là họ Nguyễn ? Không phải.Theo tôi họ mà đa số người Việt đang mang là họ Đỗ. Họ này đông như quân Nguyên,cũng phải có đến mấy chục triệu người mang họ này với cái tên là ...Thừa. Một số câu nói mà tôi thường hay bắt gặp đến ngán ngẫm là" Ở ngoài nói giỏi cứ thử về làm đi" " Người dân bị cộng sản chèn ép đủ kiểu,lại còn phải lo sinh kế không dám đấu tranh" "Có thực mới vực được đạo..." Những lập luận đó đều sai hết.Sai với lý luận chính trị thế giới và cũng sai với hoàn cảnh thực tế,lịch sử.Bởi vì có chế độ độc tài nào mà không đàn áp,chèn ép người dân? Và nếu anh nói rằng sở dĩ bây giờ anh không đấu tranh được là ngụy biện vì ngày xưa cách mạng tháng Tám"không có thực nhưng anh vẫn vực được đạo",anh biểu tình theo cách lật đổ chính quyền dân chủ với hàng đoàn người rồi thách thức chế độ,các cuộc đấu tranh chính trị của phụ nữ Bến Tre tại sao hở ra một tí là xắn áo,xắn quần đi đấu tranh ? Tại sao bây giờ bọn chúng cướp đất ,bọn chúng thả độc,bọn chúng xả lũ người dân không phát huy tinh thần ấy ? Nguyên do là họ chỉ chuyên nghe lời xúi giục của cộng sản.Đó là sự kích động ,xúi giục sai . Còn tôi ,sở dĩ tôi nói tôi không sai là vì tôi căn cứ trên nền tảng lý luận của chính trị thế giới. Tôi chẳng kích động xúi giục ai cả mà chính cộng sản mới là người kích động.Bởi một lẻ chúng không thả độc,không xả lũ thì tôi cứ việc lên FB làm thơ,viết văn ,đăng ảnh gia đình chứ hơi đâu nói chuyện chính trị cho mệt óc ? Có thể nói mà không sợ sai rằng chính người dân Việt Nam là mầm mống sâu xa của những thảm họa mà họ phải gánh chịu ngày hôm nay. Tôi lấy ví dụ một cách tượng hình rằng.Trước 30/4/1975 có một chiếc xe đang băng băng trên xa lộ tiến đến một xã hội thịnh vượng và văn minh thì người dân Việt Nam lại giúp cộng sản cản chiếc xe ấy lại,quay lui ngược chiều với cái đoạn đường đã đi qua và sắp sửa rơi xuống vực của diệt chủng.Do vậy 30/4 mà nói là ngày chiến thắng của dân tộc thì chỉ có CS và DLV nói .Đó là thời điểm đánh dấu con thuyền dân tộc Việt nam quay ngoặt 180 độ.Và bây giờ muốn nó quay trở lại vạch xuất phát cũng rất khó khăn.Bởi vì những gì mà giới đấu tranh dân chủ đang làm hôm nay cũng giống như VNCH đang làm thuở trước. Tại sao tôi có thể khẳng định chính là người dân? Tất nhiên là loại trừ những người theo thể chế VNCH,họ không hề sai.Bởi vì những bằng chứng cho thấy sở dĩ có ngày 30/4/1975 là vì VNCH và Mỹ là những thể chế dân chủ "của dân,do dân,vì dân". Chính vì vậy khi thấy các thông tin trên truyền thông CS nêu trong cuộc chiến VN,Mỹ chỉ giết dân nên dân Mỹ họ biểu tình phản đối.Chiến tranh VN là do quốc hội Mỹ quyết định.Quốc hội Mỹ phải bỏ phiếu rút quân,cắt viện trợ cho VNCH chính là vì họ không thể trái ý dân.Họ được bầu lên bởi lá phiếu của người dân nếu họ cưỡng lại thì những lần sau chẳng ai bầu cho họ nữa. Nếu Mỹ là một thể chế độc tài và VNCH cũng như vậy thì họ sẽ giống như Liên Xô ,Trung Quốc...dân làm gì mặc kệ dân,cứ tiếp tục cung cấp vũ khí cho VNCH và VNCH cũng sẽ bắt chước VC tuyên truyền khát máu để tiếp tục chiến tranh.Lúc ấy thì ai chết? Chỉ là dân Việt chém giết nhau "thây chất thành núi,máu chảy thành sông" thôi.Bởi vì bọn cầm đầu CS nó tập trung ở Ba Đình,Bắc Bộ Phủ chứ chúng đâu có ra trận đâu để mà giết. Vì vậy VNCH phải buông súng không phải vì họ thua mà vì họ không muốn dân tộc Việt phải "nồi da xáo thịt " thêm nữa.Do dó VNDCCH chỉ được gọi là thắng khi anh đang ở một thể chế dân chủ thật sự như VNCH.Nghĩa là quyền quyết định chiến tranh là do dân quyết chứ không phải BCT quyết.Nhưng tôi nghĩ lúc đó sẽ không có chiến tranh VN vì dân miền Bắc cũng không muốn chiếm miền nam làm gì.Bấy giờ sẽ là đường ai nấy đi. Nhìn lại lịch sử một tí để thấy rằng trách nhiệm để dẫn đến thực trạng ngày hôm nay là do dân trí VN.Chính vì dân trí thấp ,không hiểu về chính trị nên mới bị cộng sản lừa.Bây giờ nếu đã biết sai thì phải biết sửa sai để quay đầu xe lại mà đi tiếp.Muốn quay đầu lại thì phải dựa vào dân cả trí và lực.Cộng sản đã bỏ biết bao âm mưu để lừa cả dân tộc,chúng sẽ không dại gì quay đầu xe cho dân đâu.Chúng muốn chiếc xe này lao xuống vực. Tôi và rất nhiều NVHN khác không phải là những nhà đấu tranh dân chủ.Bởi vì tôi vừa làm trách nhiệm "dân chủ" xong.Đó là bỏ một lá phiếu chọn ông Trump hay bà Hillary vào thùng thư xong.Có nghĩa là chúng tôi đã có dân chủ nhưng chúng tôi là những người có lương tâm không đành lòng thấy đồng bào mình vẫn loay hoay ,khó khăn trong việc quay đầu xe nên chúng tôi chỉ gợi ý để các bạn nên đi con đường nào.Vì chúng tôi ở ngoài có khi sáng nước hơn. Chúng tôi chỉ có thể làm cái việc là đưa các bạn tới con đường đó.Còn đi như thế nào,chống lại với các con ma ra sao thì các bạn phải tự thân suy nghĩ để tìm ra cách thích hợp.Còn các bạn không muốn đi vì sợ ma ,muốn quay lui,OK không sao cả,cứ việc tìm con đường khác nhưng tôi khẳng định là chỉ mất thời gian vô ích .Bởi vì trước sau gì các bạn cũng phải quay lại con đường đó.Bởi vì vượt qua nó chỉ có một con đường mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét