Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

CỘNG SẢN RẤT CẦN DÂN CHỬI .

Eduardo Galeano, nhà văn Uruguoay đã nhận định rất sâu sắc rằng :
"Cái chết đầu tiên vì sự tra tấn đã gây nên dư luận xôn xao trong cả nước. Cái chết thứ mười vì bị tra tấn chỉ được báo chí tường thuật sơ sài. Cái chết thứ năm mươi được xem là “bình thường”.
Câu này cũng có thể nói tương tự:" Tiếng chửi đầu tiên có thể gây xôn xao dư luận. Tiếng chửi thứ mười chỉ được facebook tường thuật sơ sài. Tiếng chửi thứ năm mươi được xem là bình thường".
Cũng giống như hồi "đổi mới" những tác phẩm như "Cái đêm hôm ấy đêm gì" của Phùng Gia Lộc, Ly Thân của Trần Mạnh Hảo, "Thiên đường mù "của Dương Thu Hương hay "Bài ca tháng Tám" của Bùi Minh Quốc như những tiếng sét giữa trời quang. Báo chí thi nhau đề cập. Nhưng sau đó các tác phẩm khác như thơ Lý Đợi, Đêm giữa ban ngày, Đèn cù ...chỉ được tường thuật sơ sài. Và bây giờ nếu có tác phẩm nào chửi cộng sản sẽ được coi là bình thường. Vì cộng sản đã chai mặt rồi.
Hiện tại cộng sản đang cần dân chửi. Bởi nói theo ngôn ngữ dân gian là " Chó sủa không bao giờ chó dám cắn". Khi chửi dân như được xả xú páp, như quả bóng xì hơi...từ đó hết căm tức hoặc sẽ tự ảo tưởng là vì mình chửi nên chế độ đã sửa đổi. Từ đó không còn muốn hành động mà chỉ quanh quẩn trên FB để thể hiện dũng khí.
Tiếng chửi , châm biếm chỉ có tác dụng trong chế độ dân chủ . Nơi con người nói chuyện với con người. Khi dùng tiếng chửi với những kẻ không phải người thì chúng sẽ chẳng mảy may xúc động. Ngược lại chúng càng mừng khi nghe chửi. Bởi càng chửi chúng càng thu về quyền lực, vàng bạc, đô la và mọi lạc thú trên đời. Khi người dân chửi họ cũng thú nhận luôn sự bất lực của mình, bởi chẳng biết làm gì khác ngoài võ mồm.
Cũng đã đến lúc dân tộc này nên thôi làm anh Chí Phèo chửi đổng mà nên nghĩ cách làm sao để khiến cộng sản sợ thật sự. Đó là truất phế chúng xuống ,không cho chúng cái quyền bán nước. Nếu họ không làm được điều này họ sẽ phải trả giá rất đắt.
Muốn thoát khỏi diệt chủng chỉ có một con đường. Đằng nào cũng phải đi qua con đường đó , tại sao không đi sớm hơn ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét