Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

NHỮNG CÁI LỢI CỦA LUẬT AN NINH MẠNG ĐỐI VỚI PHONG TRÀO ĐẤU TRANH DÂN CHỦ.

1/Luật an ninh mạng ra đời sẽ khiến phong trào đấu tranh dân chủ rút lui vào hoạt động bí mật, không còn "lạy ông con ở bụi này nữa". Chính quyền sẽ hoàn toàn không biết gì về thông tin của họ, họ định làm gì, suy nghĩ ra sao sẽ là một bí mật.
2/ Luật an ninh mạng ra đời sẽ khiến các nhà hoạt động phải chú tâm vào việc thành lập các tổ chức XHDS để vận động nhân dân . Bởi lẻ nếu viết trên FB sẽ bị công an mạng quy tội và dẫn đến việc bắt giữ, khởi tố hình sự. Vì vậy theo quy luật"càng áp bức , càng đấu tranh" thì lực lượng đấu tranh dân chủ buộc phải chuyển hướng để thích nghi với thứ "luật pháp" do chính quyền đặt ra. Điều này sẽ làm cho lực lượng này tiếp xúc bí mật với các tầng lớp lao động, những đối tượng trước đây không hề tiếp xúc với mạng xã hội -để giác ngộ họ.
3/ Luật an ninh mạng ra đời sẽ khiến các cuộc biểu tình của nhân dân diễn ra bất ngờ và nằm ngoài dự đoán của công an. Nếu như trước đây tin tức biểu tình thường được loan báo trên mạng về địa điểm, ngày giờ giúp công an có kế hoạch ngăn đường, chặn nhà hoặc bố trí nhân lực để đàn áp thì giờ đây chúng lại bị mù thông tin.Những người lãnh đạo biểu tình buộc phải sử dụng các hình thức khác để thông tin như truyền đơn hay phải đi sâu vào công nhân, nông dân để rỉ tai tuyên truyền.
4/Luật an ninh mạng sẽ khiến nhà tù của lý thuyết, của ảo tưởng trên FB bị xóa bỏ. Người dân không còn được dịp lên FB để xả xú páp những nỗi bất công trong cuộc sống nữa. Khi họ không được chửi thoải mái nỗi căm giận của họ sẽ tích tụ âm ỉ trong lòng và họ buộc phải tìm đường giải tỏa. Và sự giải tỏa đó có khi sẽ biến thành những hành động như của Đặng Ngọc Viết theo quy luật "cùng tất biến".
Với những lý do trên việc cộng sản ra luật an ninh mạng chưa chắc là một điều xấu cho phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam. Ngay chính cộng sản khi xưa cũng vì không có mạng xã hội nên mới tổ chức được các phong trào "vô sản hóa" trong giai cấp công nhân và nông dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét