Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

LUẬT AN NINH MẠNG SẼ KHIẾN FACEBOOK VÀ GOOGLE RA KHỎI VIỆT NAM.



Đạo luật an ninh mạng mà Quốc hội Việt Nam vừa thông qua là một bản sao của đạo luật an ninh mạng của Trung Quốc. Vì đạo luật này mà Google và Facebook không thể hoạt động tại Trung Quốc.
Như vậy đã rõ lộ trình đã sắp sẵn như trước đây tôi đã dự báo: facebook và google sẽ rút khỏi Việt Nam để mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm của Trung Quốc vào thay thế.Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc sẽ cung cấp thông tin người dùng cho công an một cách dễ dàng. Cộng đồng mạng Việt Nam sẽ bị tách rời với cộng đồng mạng NVHN và hòa với cộng đồng mạng Trung Quốc.
Người Việt hải ngoại sẽ chỉ còn tương tác với nhau và người Việt trong nước sẽ chỉ còn đọc các STT của những người đang sống trong nước. Nhưng nếu không có những STT mạnh dạn của các con chim ở ngoài lồng cộng thêm vào nỗi lo bị cung cấp thông tin bởi nhà mạng cho công an, dân mạng trong nước chắc chắn sẽ phải đắn đo khi viết nếu không muốn bị công an gõ cửa bất cứ lúc nào. Trừ trường hợp tất cả đều đồng lòng và không sợ bị tước đoạt tự do.Còn không hãy từ bỏ mạng xã hội để tham gia vào các tổ chức hoạt động bí mật để cứu nước.
Năm 2020 đến và chuyện ra luật an ninh mạng chỉ là một bước tất yếu để làm nền tảng cho việc biến cả Việt Nam thành một đặc khu " một quốc gia hai chế độ", điều đã xảy ra ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan.Gọng kìm của chế độ độc tài Trung Quốc sẽ siết chặt Đông Nam Á mà Việt Nam chỉ là bước đầu tiên.
Nhưng xem ra người dân Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng để đối phó vì các hoạt động phản kháng đều chỉ diễn ra tự phát. Họ chưa noi gương các nước khác để hình thành nên các tổ chức đối lập thật sự.
Nên nhớ rằng không có đối lập sẽ không bao giờ có tự do. Chính quyền đang tạo ra các đối lập cuội và người dân Việt Nam cũng đang thỏa mãn với đối lập cuội. Chỉ khi nào tầng lớp nhân sĩ , trí thức Việt Nam chấp nhận nhà tù , chấp nhận đàn áp để hình thành nên các tổ chức đối lập bí mật để lãnh đạo nhân dân thì phong trào đấu tranh dân chủ mới đủ tầm để đương đầu với cả hai thế lực bán nước và cướp nước. Còn bây giờ họ chỉ chống trả,phản kháng theo những mục tiêu trước mắt chứ không đi vào giải quyết tận cái gốc của mọi vấn nạn xã hội, đó là thể chế độc tài.
Đội ngũ trí thức là đội ngũ tiên phong trong công cuộc kháng chiến chống Bắc Thuộc của Việt Nam. Ngày nào đội ngũ này chưa dám đảm đương sứ mệnh lịch sử của mình thì nhân dân Việt Nam vẫn giống như những con rắn không đầu vùng vẫy trong tuyệt vọng mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét