Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

QUYỀN SỞ HỮU ĐẤT NƯỚC LUÔN ĐƯỢC BẢO VỆ BẰNG SÚNG.

Đã từ lâu "quốc hại" Việt Nam luôn hình thành nên một đội ngũ "đối lập cuội" ( giả vờ làm quân xanh) bao gồm những người như : Trương Trọng Nghĩa, Dương Trung Quốc, Nguyễn Lân Dũng, Nguyễn Minh Thuyết...
Một quốc hội mà không có đối lập thì quốc hội đó không hề có dân chủ. Nhưng ở các nước theo thể chế chính trị đa đảng thì đối lập trong các quốc hội đó là đối lập thật. Nghĩa là phe đối lập không hề bao che cho đảng cầm quyền. Và họ luôn bỏ phiếu để phủ quyết những sắc lệnh hoặc những đạo luật của đảng đang chấp chính để tạo ra một sự kiểm soát trong cả ba quyền :hành pháp ,lập pháp và tư pháp.
Do chỉ có một đảng vừa đá bóng vừa thổi còi nên đảng CSVN rất chú trọng đến màn đối lập cuội để lừa dân. Thế là các đại biểu quốc hội như Trương Trọng Nghĩa, Dương Trung Quốc luôn lên trước ống kính của phóng viên truyền hình tại hội trường quốc hội , tại đài truyền hình để phát biểu các quan điểm đối lập nhằm ru ngủ dân.
Mới nghe qua các quan điểm này có vẻ đứng về phía nhân dân và lừa được không ít người khi phản ánh những bức xúc của dân chúng, những mối quan tâm của quốc gia dân tộc. Nhưng xét kỷ các đại biểu đối lập cuội này đã khôn khéo định hướng người dân rất rõ. Họ luôn tập trung làm rõ những lập luận như: chủ trương đúng, thi hành sai, cần phải có một luật nào đó, dân không được chống luật và luôn bảo vệ cho thể chế chính trị một đảng, không có kiểm soát quyền lực.
Trong khi phát biểu về biểu tình đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng người dân Bình Thuận làm thế là sai. Nhưng ông ta lại không hề nhắc đến việc chính quyền cũng bạo động không kém dân Bình Thuận khi đàn áp đổ máu những người biểu tình ôn hòa,lôi kéo ,đánh đập xách người như xách lợn hoặc trà trộn vào đoàn biểu tình để vu cáo theo kiểu rạch mặt ăn vạ của Chí Phèo. Như vậy ông Dương Trung Quốc đã vi phạm lỗi logic rất nghiêm trọng khi cho rằng chỉ có nhà nước mới được phép bạo động còn dân thì không ?
Ông Dương Trung Quốc quên rằng bất bạo động chỉ có trong một nhà nước pháp quyền. Nghĩa là chính phủ,lực lượng bảo vệ chính quyền phải tuân thủ nguyên tắc này trước tiên. Muốn tuân thủ nguyên tắc này thể chế chính trị đó phải đa đảng và có một ngành tư pháp độc lập để phân xử giữa nhân dân và chính quyền. Ngành tư pháp này không hề bênh vực bất cứ bên nào mà chỉ tôn trọng lẻ phải và sự thật.
Khi thể chế mà ông đang nói chỉ là một đảng và luôn dùng bạo động để trấn áp, không đếm xỉa gì đến những khiếu kiện của người dân mà ông bảo người dân không sử dụng đến bạo lực thì có lẻ ông khuyên dân cứ để bị cướp đất, cứ việc uống nước nhiễm xỉ than, chất độc,treo màn để ăn cơm tránh khói từ nhà máy phát ra, cứ việc nhận giấy báo ung thư để ra nghĩa trang...?
Khi bất công của họ không được tòa án giải quyết thì họ buộc phải dùng đến gạch đá và lửa...Đó cũng là còn may cho chính quyền này là họ chưa tìm ra súng. Nhưng khi đến nước cùng đường thì có lẻ họ buộc phải chọn cách đó. Đó là cách chọn của người dân Syria. Ông cứ nên sang Syria mà tố cáo dân không được bạo động đi. Xem thử người ta có bảo ông bị tâm thần không?
Một nguyên tắc nữa mà thế giới đã chỉ ra là cần phải sử dụng đến vũ lực đó là :bất cứ khi nào khi có kẻ xâm phạm đến quyền tư hữu kẻ đó phải bị trừng trị bằng súng. Ở Mỹ nếu anh xâm nhập gia cư bất hợp pháp anh sẽ có nguy cơ bị súng bắn chết mà người nổ súng vẫn vô tội trước luật pháp.Tại sao nước Mỹ không khuyên người dân bất bạo động trước các trường hợp này? Bởi lẻ họ cho rằng bất bạo động trong trường hợp này là tự sát nếu kẻ cướp ra tay trước. Lúc đó anh không đủ thời gian để cấp báo với chính quyền.
Một đất nước cũng giống như một ngôi nhà chung. Đó là ngôi nhà của 93 triệu dân. Khi chính quyền mở toang cửa nhà cho bọn cướp Trung Quốc tràn vào là vi phạm quyền tư hữu đất nước của nhân dân Việt Nam. Lúc này ông không cho người ta bạo động là phi lý. Ông bảo nên nằm yên để chính quyền xử lý bằng luật pháp là một phi lý khác. Khi luật pháp đó là do bọn bán nước thông đồng với bọn cướp nước tạo ra. Khi bất công trở thành luật pháp chống đối là nhiệm vụ. Và người ta chỉ chống đối bằng lý lẻ, bằng bất bạo động khi chính quyền đó do nhân dân tạo ra được dựng nên bởi lá phiếu của người dân. Khi đó là bọn cướp trá hình thì phải sử dụng đến vũ lực.
Do vậy tốt nhất là hãy thôi ngụy biện ông Trung Quốc ạ.Trong tất cả các quyền con người , quyền tự vệ bằng vũ khí luôn luôn là một quyền chính đáng , thưa ngài China.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét